Đồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội

Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH (THMF) thuộc Tập đoàn TH được biết tới là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam với thương hiệu quốc gia TH true Milk.
0:00 / 0:00
0:00
TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội nhiều năm qua.
TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội nhiều năm qua.

Phát huy vai trò công ty chủ lực của Tập đoàn

THMF là công ty chủ lực vận hành Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”. Dự án được triển khai từ tháng 10 năm 2009, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại tỉnh Nghệ An.

Với tư duy sử dụng tài nguyên thiên nhiên Việt, trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối hiện đại nhất thế giới, công ty đã ứng dụng công nghệ cao trên quy mô lớn trong tất cả các khâu của quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch để vượt qua các trở ngại, mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội.

Hiện tại, Dự án có đàn bò sữa gần 70.000 con, chiếm hơn 1/6 tổng đàn bò sữa của cả nước. Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa của công ty tại Nghệ An xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất thế giới năm 2020. THMF đang góp phần quan trọng để mở rộng Dự án sữa ra nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có: Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang và ra quốc tế (Liên bang Nga).

Tới nay, công ty đã tạo việc làm cho 1.800 lao động trực tiếp (trên tổng số gần 5.000 lao động toàn Dự án) cùng hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Công ty thực hiện nộp thuế đầy đủ, kiểm toán hằng năm, tuân thủ các quy định sản xuất kinh doanh. Đời sống cán bộ công nhân viên được chăm lo đầy đủ. Tổ chức đảng, đoàn thể luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ Công ty từ năm 2013 đến năm 2023 được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Công ty đóng góp tích cực trong việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất, thúc đẩy minh bạch hóa thị trường sữa vì quyền lợi người tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng, làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa Việt Nam, bảo hộ sản xuất trong nước, hạn chế nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài và thay đổi thói quen tiêu dùng. Công ty đã và đang phát triển theo hướng “trân quý Mẹ thiên nhiên”, trở thành hình mẫu kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững của Việt Nam.

Đồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội ảnh 1

Công ty đã tạo việc làm cho 1.800 lao động trực tiếp (trên tổng số gần 5.000 lao động toàn Dự án) cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Nhờ sự vào cuộc của công ty, tỷ trọng sữa tươi ở Việt Nam tăng nhanh. Trong phân khúc ngành hàng sữa tươi, công ty liên tục ghi nhận sự tăng trưởng, năm 2023 đã đạt 45% thị phần bán lẻ thành thị, giới thiệu ra thị trường gần 200 dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, đi đầu xu hướng thực phẩm/đồ uống lành mạnh trong nước và khu vực.

“Vì hạnh phúc đích thực”

Với giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, trong 10 năm trở lại đây, Công ty dành nguồn lực lên tới hơn 100 tỷ đồng (trong tổng số gần 500 tỷ đồng của toàn Dự án sữa và Tập đoàn TH) đóng góp vào các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội.

Đồng hành thực hiện các nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, trong 15 năm qua, Công ty và Tập đoàn TH đã dành hơn 300 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nổi bật là đồng hành Cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu “Những kỷ vật kháng chiến”; xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa trao tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An và một số tỉnh thành; tặng quà, tri ân các gia đình/con em chính sách, người có công với cách mạng Việt Nam, các hội viên cựu thanh niên xung phong, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó riêng tại Nghệ An đang phụng dưỡng 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng); ủng hộ chi phí và sản phẩm cho các hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc màu da cam.

Việc đưa các nông hộ cựu chiến binh vào chuỗi sản xuất công nghệ cao khép kín, tạo sinh kế, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giúp các nông hộ cựu chiến binh làm giàu từ đồng đất quê hương, phát triển bền vững.

Hằng năm, vào dịp Lễ, Tết và dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, những căn nhà tình nghĩa, quà tặng của Công ty và Tập đoàn TH thể hiện tấm lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng ở nhiều địa phương trong cả nước, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tô đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Đồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội ảnh 2

Công ty đã đồng hành với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ tổng giá trị 108 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty và Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có nhiều hoạt động nổi bật.

Điển hình là đồng hành, ủng hộ với tổng giá trị 108 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch Covid-19; cấp học bổng cho các chương trình hỗ trợ tài năng, các chương trình “Thắp sáng ước mơ”, “Thắp sáng tri thức vùng cao”, “Sóng và máy tính cho em”; xây dựng các điểm trường, các công trình dân sinh; tặng quà, tặng sản phẩm từ sữa tươi sạch, chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Cùng với đó là các hoạt động với nhiều dấu ấn lan tỏa như: đồng hành cùng Chương trình Chủ nhật đỏ-Hiến máu tình nguyện trong 10 năm liên tiếp; ủng hộ hoạt động cứu trợ thiên tai, bão lũ; trao tặng quà cho các gia đình nghèo trên toàn quốc trong chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”; “Tết vì người nghèo”; “Chung tay vì người nghèo”; “Sức mạnh nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", “Tháng nhân đạo”…; đồng hành ủng hộ các chương trình xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn toàn quốc với ngân sách hàng trăm tỷ đồng; đóng góp vào ngân sách nhà nước và bảo đảm an sinh xã hội.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ vô tư, nhiệt thành từ Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH và Tập đoàn TH đã làm ấm lòng những mảnh đời khó khăn, vơi bớt phần nào cơ cực, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.