Trình chiếu phim Bỉ trong Liên hoan phim châu Âu

NDO -

Bộ phim của điện ảnh Bỉ nói tiếng Pháp “Đời là chiến đấu” sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Âu, diễn ra từ ngày 19/5 đến 5/6 tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam.

Cảnh trong phim “Đời là chiến đấu”. (Ảnh: Phái đoàn cung cấp)
Cảnh trong phim “Đời là chiến đấu”. (Ảnh: Phái đoàn cung cấp)

Theo thông tin từ Phái đoàn Wallonie & Bruxelles, bộ phim từng gặt hái được nhiều thành công của điện ảnh Bỉ “Đời là chiến đấu” sẽ được trình chiếu tại 4 thành phố trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Âu.

Phim do đạo diễn Guillaume Senez thực hiện, ra mắt công chúng năm 2018, có sự tham gia của các diễn viên viên Romain Duris, Laure Calamy, Laetitia Dosch…

Phim kể về Olivier, một anh chàng hoạt động tích cực tại doanh nghiệp để đấu tranh chống lại bất công. Nhưng khi Laura, vợ anh, bỏ nhà ra đi, anh phải đảm đương nhiều việc: dạy dỗ con cái, chăm lo cuộc sống gia đình và lo làm việc. Giờ đối mặt với những trọng trách mới, anh phải chiến đấu để tìm được sự cân bằng, vì Laura sẽ không quay lại.

“Đời là chiến đấu” từng giành nhiều giải thưởng như giải Magritte Điện ảnh Bỉ năm 2019 gồm các hạng mục Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Nữ diễn viên triển vọng xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất. Trước đó, tại Liên hoan quốc tế Phim Pháp ngữ Namur 2018, phim giành giải thưởng của Ban Giám khảo Cinevox.

Liên hoan phim sẽ giới thiệu tới công chúng 17 bộ phim bao gồm: “Những lá thư từ Nam Cực”, “Thời gian để quên”, “Những người dọn dẹp”, “Những câu chuyện cao cả”, “Phi thường”, “Ngôi nhà của tôi”, “Và chúng ta từng cùng khiêu vũ”, “Để ánh sáng chiếu soi”, “Tuyết sẽ không bao giờ rơi nữa”...

Các phim tham gia Liên hoan phim châu Âu đều có giá trị nghệ thuật cao, đem đến cho khán giả những góc nhìn khác nhau về văn hóa, con người châu Âu. Hầu hết các phim đều từng giành nhiều giải thưởng danh tiếng quốc tế. Liên hoan phim châu Âu diễn ra tại các cụm rạp: Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội), Cinestar Hai Bà Trưng (TP Hồ Chí Minh), Galaxy (Đà Nẵng) và Cinestar (Đà Lạt).