Lễ tang NSND Hoàng Dũng sẽ diễn ra giản dị, tuân thủ quy định phòng chống dịch

NDO -

NSND Công Lý, Phó Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cho biết, lễ tang của NSND Hoàng Dũng vào ngày 20-2 tới sẽ diễn ra giản dị, bảo đảm nguyên tắc phòng dịch.

NSND Hoàng Dũng trong phim "Về nhà đi con".
NSND Hoàng Dũng trong phim "Về nhà đi con".

Thay mặt cho Ban Tổ chức tang lễ NSND Hoàng Dũng, nguyên Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, NSND Công Lý cho biết, với sự yêu mến của đông đảo khán giả cũng như đồng nghiệp và đặc biệt là các cơ quan truyền thông báo chí, đám tang của NSND Hoàng Dũng vào ngày 20-2 tới đây dự kiến sẽ rất đông người đến viếng ... Thành phố Hà Nội đã bắt đầu siết chặt hơn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để hạn chế tập trung đông người. Cùng với di nguyện của NSND Hoàng Dũng những ngày cuối đời “Đám tang giản dị, kín đáo, không bi lụy”, vì vậy, Ban Tổ chức tang lễ quyết định đám tang sẽ không có quay phim chụp hình. 

NSND Công Lý cũng cho biết, mọi hình ảnh lễ tang, Ban Tổ chức sẽ chủ động cung cấp đến tất cả các cơ quan báo chí, truyền thông quan tâm ngay sau khi tang lễ kết thúc. 

“Thay mặt gia đình, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người về sự bất tiện này để hoàn thành di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng” – NSND Công Lý chia sẻ.

Đồng thời, thông tin từ gia đình NSND Hoàng Dũng cũng cho biết, lễ viếng NSND Hoàng Dũng bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 9 giờ sáng ngày 20-2 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu sẽ diễn ra ngay sau đó. NSND Hoàng Dũng được an táng cùng ngày tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên.

Gia đình nghệ sĩ cũng cho biết, sẽ chuẩn bị vòng hoa cho khách đến phúng viếng. Do tang lễ diễn ra khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình cũng đề nghị những người đến viếng mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi đến dự tang lễ.