Lần đầu tổ chức Hoa hậu biển Việt Nam

NDO -

NDĐT - Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam với chủ đề “Lan tỏa vẻ đẹp Việt”, lần đầu được tổ chức sẽ diễn ra vào 21-5 tới đây, tại đảo Ngọc - Tuần Châu (Quảng Ninh), với 60 thí sinh xuất sắc tham dự.

Lần đầu tổ chức Hoa hậu biển Việt Nam

Tại buổi họp báo chiều nay 28-3, Ban tổ chức cho biết, cuộc thi “Hoa hậu biển Việt Nam 2016” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép nhằm giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Người phụ nữ Việt Nam mang trên mình vẻ đẹp và sức mạnh thẳm sâu của biển cả “dữ dội và dịu êm”, “ồn ào và lặng lẽ”. Đó là vẻ đẹp hình thể trẻ trung, sôi nổi tràn đầy sức sống, là vẻ đẹp tâm hồn sâu lắng vị tha, mặn mà đằm thắm. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của cuộc thi. Hoa hậu biển Việt Nam sẽ tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh thiên nhiên của biển đảo quê hương, đại diện cho vẻ đẹp biển đảo Việt Nam, đồng thời sẽ đại diện cho nhan sắc Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới.

Tại vòng Chung kết Hoa hậu biển Việt Nam, các thí sinh cũng sẽ tham gia chương trình từ thiện, hoạt động xã hội cải thiện môi trường ... cùng cư dân các làng chài nổi, làng chài ven biển, nhằm quảng bá du lịch, văn hóa biển của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Ban tổ chức cũng cho biết, qua các vòng thi, Ban tổ chức rất chú trọng đến kiến thức biển đảo, để mỗi thí sinh có thể trở thành một hình ảnh quảng bá du lịch, góp phần thể hiện lòng yêu quê hương đất nước. Đây được xem là tâm điểm nằm trong chuỗi các sự kiện lớn của tỉnh Quảng Ninh cũng như của cả nước, như Carnival Hạ Long, Tuần lễ du lịch Hạ Long 2016… dự kiến thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Danh hiệu Hoa hậu biển Việt Nam 2016 sẽ nhận được vương miện và 200 triệu đồng.