Vượt thời gian những "tình ca đỏ"

Chương trình Bài ca Trường Sơn (có cả CD và VCD) đã phát hành gần 5 năm nhưng vẫn liên tục tái bản là một trong những chương trình phát hành dài hơi nhất của Trung tâm Băng nhạc Trẻ (mỗi năm phát hành từ 4.000 đến 5.000 bản, tổng lượng băng đĩa phát hành không hề thua kém album của một ngôi sao "hót" nhất).

Chương trình Cuộc đời vẫn đẹp sao đã được Trung tâm Băng nhạc Trẻ phát hành đến vol.8, trong đó vol. 1 bán chạy nhất, gần 20.000 bản!

Một điều thú vị nữa, đây lại là những chương trình "ngoài tầm chú ý", của băng đĩa lậu, nên nhà sản xuất bớt đi được nhiều lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó giám đốc Trung tâm Băng nhạc và Hãng phim Trẻ xác nhận: Hãng đã làm nhiều chương trình truyền thống như Bài ca Trường Sơn, Điện Biên Phủ, Tiến về Sài Gòn..., có chương trình tập trung đề tài miền núi như Nổi trống lên rừng núi ơi, hoặc có thời điểm cụ thể như Bài ca Xuân 68 nhưng vẫn bán được lâu, tuy không ồ ạt, không có chương trình nào "chết" hết.

Tiếp tục khai thác "tình ca đỏ", nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Trung tâm Băng nhạc Trẻ và Hãng phim Trẻ vừa tung ra một loạt "chương trình đỏ".

Đáng chú ý trong số này là VCD Đảng cho ta cả một mùa Xuân với các bài hát về Đảng và đất nước đã trở nên quen thuộc với nhiều người vì tính trữ tình gần gũi, không hô khẩu hiệu: Ca ngợi Tổ quốc, Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng, Màu cờ tôi yêu, Kể chuyện người Cộng sản, Như hoa hướng dương, Huyền diệu, Đảng là cuộc sống của tôi, Đảng cho ta cả một mùa Xuân, Tiếng đàn bầu, Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi (qua thể hiện của các giọng ca Quang Thọ, Thu Hiền, Trung Đức, Thanh Vinh, Trọng Tấn, Đăng Dương...).

Cùng thời điểm này Trung tâm Băng nhạc Trẻ và hãng phim Trẻ cũng cho ra mắt đồng thời 2 bộ phim tài liệu (VCD) về các liệt sĩ Thành Đoàn (VCD Họ chiến đấu vì Tổ quốc) và phim lịch sử văn hóa Nam Bộ (Gia Định - Sài Gòn điệu hát câu hò ngày ấy), CD Sức trẻ thành phố anh hùng nằm trong loạt CD Tuổi trẻ ca hát (vol.7).

Riêng bộ phim tài liệu Họ chiến đấu vì Tổ quốc (KB và ĐD Văn Lê) sẽ được gửi tới các Đài truyền hình trên cả nước để phát sóng phục vụ người xem trong dịp này.