Chính thức cấm chiếu phim “Bụi đời Chợ Lớn”

NDO - NDĐT – Ngày 7-6, Cục Điện ảnh cho biết, bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” của hãng phim Chánh Phương đã chính thức bị cấm chiếu do không tuân thủ Luật Điện ảnh, và sau khi Hội đồng thẩm định yêu cầu chỉnh sửa, phim cũng không được sửa chữa tổng thể.

Trước đó, ngày 5-10-2012, Công ty TNHH Hãng phim Chánh Phương gửi Cục Điện ảnh hồ sơ “Bụi đời Chợ Lớn” xin phép thực hiện bộ phim truyện nhựa “Bụi đời Chợ Lớn” tại Việt Nam.

Sau khi nghiên cứu kịch bản, Hội đồng Thẩm định Trung ương gồm chín thành viên, đứng đầu là NSND Bùi Đình Hạc, đánh giá: Nhà sản xuất đã đưa vào phim cảnh các băng đảng xã hội đen ngang nhiên hoành hành, dàn trận hàng trăm người thanh toán lẫn nhau trên nhiều đường phố, ngõ hẻm của TP Hồ Chí Minh, không có dân cư, và tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ một lực lượng xã hội nào. Điều này không đúng với bản chất cuộc sống của thành phố và vi phạm một số điều trong Luật Điện ảnh.

Ngày 26-10-2012, Cục Điện ảnh đã có văn bản giám định yêu cầu hãng phim chỉnh sửa lại kịch bản trước khi đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, mới đây, nhà sản xuất đã trình lại bản phim đã chỉnh sửa, cắt một số cảnh bạo lực và đã quay thêm một số cảnh nhưng về tổng thể vẫn chưa được sửa lại. Vì thế, Hội đồng Thẩm định Trung ương đã quyết định không đồng ý cấp giấy phép phổ biến phim “Bụi đời Chợ Lớn”.

“Bụi đời Chợ Lớn” do đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn thực hiện, hai hãng Chánh Phương và Thiên Ngân phối hợp sản xuất, có tổng số vốn đầu tư gần 16 tỷ đồng…