Vải thiều Bắc Giang tiếp tục được đón nhận tích cực tại Thái Lan

NDO - Vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market. Đây là năm thứ hai liên tiếp The Mall Thái Lan đưa trái vải của Việt Nam vào bán trong các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.
0:00 / 0:00
0:00
Vải tươi từ Lục Ngạn, Bắc Giang được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok. (Ảnh: XUÂN SƠN)
Vải tươi từ Lục Ngạn, Bắc Giang được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Ông Pumin Piyawanich, đại diện Công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market ở Trung tâm thương mại Siam Paragon, cho biết mặc dù giá vải nhập năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng công ty của ông vẫn cố gắng giữ giá bán tới người tiêu dùng bằng năm ngoái, để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng đã chờ đợi cả năm để được thưởng thức vải thiều Việt Nam.

Ông Pumin Piyawanich chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có vải Việt Nam để bán, bởi vải Việt Nam ngon nhất. Năm nay sản lượng vải thiều Việt Nam không cao bằng năm ngoái, nhưng may mắn là chúng tôi đã ký hợp đồng với nông dân từ năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi có vải ở đây để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng tại Thái Lan”.

Những trái vải thiều tươi thơm ngọt và mọng nước của Việt Nam không chỉ thu hút người tiêu dùng Thái Lan, mà còn hấp dẫn đối với khách du lịch từ nhiều nước. Chị Debby, một du khách đến từ Singapore cho biết: “Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan và được giới thiệu rằng vải Việt Nam được bày bán tại đây. Tôi đã thử và thấy nó thực sự rất ngọt và mọng nước. Tôi chưa từng nhìn thấy vải Việt Nam tại Singapore trước đây. Tôi hy vọng vải Việt Nam sẽ được đưa vào Singapore và tôi có thể mua chúng”.

Trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative), dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt, đã cho ra mắt chiến dịch quảng bá “Vải ngon nhất từ Việt Nam” tại Thái Lan.

Vải thiều Bắc Giang tiếp tục được đón nhận tích cực tại Thái Lan ảnh 1

Bà Acharaporn Chanahuad giới thiệu về bộ sticker ngộ nghĩnh hình trái vải thiều. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay và đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang. Đây là phương thức tiếp cận mới thay đổi nhận thức người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.

Giới thiệu về bộ sticker hình trái vải thiều, bà Acharaporn Chanahuad, quản lý hàng hoá của The Mall Group cho biết hình trái vải thiều được vẽ với nhiều biểu cảm rất đáng yêu, kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng các ứng dụng điện thoại. Người dùng có thể tải miễn phí bộ sticker hình trái vải thiều này trên một số ứng dụng tin nhắn phổ biến hiện nay như Viber, WhatsApp…

Theo anh Trương Đức, trưởng nhóm chiến lược của Sáng kiến Mầm, mong muốn của nhóm là góp phần đổi mới cách thức xúc tiến thương mại truyền thống thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo. Thời gian tới, Sáng kiến Mầm kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện thêm được các chiến dịch quảng bá nông sản sáng tạo và có ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng đưa nông sản Việt đến nhiều quốc gia hơn trên thế giới.

Bên cạnh quả vải thiều hiện nay, một số loại hoa quả tươi cùng các sản phẩm hoa quả sấy khô, gạo, ngũ cốc và các sản phẩm từ gạo của Việt Nam cũng được người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và đánh giá cao.

Vải thiều Bắc Giang tiếp tục được đón nhận tích cực tại Thái Lan ảnh 3

Các sản phẩm của Việt Nam được khách tham quan tại Hội chợ THAIFEX-Anuga Asia 2024 đánh giá cao. (Ảnh: XUÂN SƠN)