Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN tại Malaysia

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VNBIZ) tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN lần thứ 7, Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2023 và Sản phẩm-Dịch vụ chất lượng ASEAN 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Ông Lê Gia Kiên - Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia (ngoài cùng bên phải) trao chứng nhận Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 cho các doanh nghiệp. (Ảnh: TTXVN)
Ông Lê Gia Kiên - Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia (ngoài cùng bên phải) trao chứng nhận Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 cho các doanh nghiệp. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN, ban tổ chức trao giải cho 15 sản phẩm dịch vụ, 20 doanh nhân và hơn 80 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần này.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia (NCCIM), ông Andrew Goh Boon Kim (An-đriu Gô Bun Kim) mong muốn các công ty Việt Nam và Malaysia tận dụng lợi thế chiến lược để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN, đồng thời cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Malaysia và Việt Nam; tin tưởng hợp tác giữa hai quốc gia và khu vực ASEAN sẽ đem lại sự phát triển chung và lâu dài.

Tại sự kiện, Chủ tịch Ủy ban Kinh doanh Quốc tế của NCCIM Hambali Mukhlas giới thiệu với các doanh nghiệp tham dự về Chứng nhận Halal của Malaysia, đồng thời chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VNBIZ và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á về việc triển khai cấp chứng nhận Halal tại thị trường Việt Nam.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 lần thứ 7 được tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước Đông Nam Á, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng thị trường, khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường ASEAN.