Giờ học của học sinh Trường mầm non Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh Ðức Thịnh)

Đổi mới trong xây dựng chương trình giáo dục mầm non

Hơn 10 năm qua, chương trình giáo dục mầm non ban hành năm 2009 được triển khai trên toàn quốc đạt nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện, Bộ Giáo dục và Ðào tạo đã xây dựng, thử nghiệm để ban hành Chương trình giáo dục mầm non mới mang tính khoa học cao và phù hợp với thực tiễn phát triển.
Đại học Đồng Tháp khai giảng năm học mới

Đại học Đồng Tháp khai giảng năm học mới

Chủ đề năm học 2022-2023 của Đại học Đồng Tháp là “Đẩy mạnh chuyển đổi số và thích ứng nhanh” thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm “biến các thách thức thành cơ hội”, tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.
Tiến sĩ Hồ Văn Thống, Hiệu trưởng Đại học Đồng Tháp trao đổi thảo luận tại hội thảo. (Ảnh: THANH NGUYÊN)

Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới chương trình và sách giáo khoa

Ngày 9/9, Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Đồng Tháp phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới chương trình và sách giáo khoa: Chính sách và thực tiễn” với sự điều hành, đồng chủ trì của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Chủ tịch Hội đồng ngành Giáo dục học và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo - Trường Đại học Đồng Tháp.
Một góc thành phố Cao Lãnh. (Nguồn: TTXVN)

Cao Lãnh ghi danh trong giải thưởng “Thành phố học tập toàn cầu UNESCO”

Ngày 2/9, Cao Lãnh là thành phố tiếp theo sau Hải Dương (2015), Thành phố Hồ Chí Minh (2015), Sa Đéc và Vinh (2020) ghi danh vào Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO (UNESCO Global Network of Learning Cities), cùng với 76 thành phố từ 43 quốc gia khác. Đây là giải thưởng tôn vinh cho những nỗ lực vượt bậc trong xây dựng thành phố học tập, thúc đẩy học tập suốt đời trong cộng đồng.
back to top