Các hạng mục cần sửa chữa bao gồm: Hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân-Mai Dịch. Theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, dự án sửa chữa hệ thống mố, trụ, gối, dầm, khe co giãn và thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch, có tổng mức đầu tư gần 79 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách thành phố. Đại diện chủ đầu tư là Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông. Thời gian thực hiện dự án năm 2023-2024.
Nhiều xe máy vẫn đi lên vành đai 3 trên cao bất chấp nguy hiểm
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận. Trong khi đó, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Vì vậy, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.