Ðến năm 2010, tỷ trọng CN nông thôn trong tổng giá trị sản xuất CN đạt 28-30%, kim ngạch xuất khẩu hàng tiểu thủ CN đạt khoảng 1 tỷ USD, tăng dần tỷ trọng CN chế biến các sản phẩm nông-lâm-thủy sản.
Mục tiêu của chương trình là huy động các nguồn lực trong nước và ngoài nước tham gia đầu tư sản xuất CN và các dịch vụ khuyến công ở nông thôn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế-lao động theo hướng CNH, góp phần xóa đói, giảm nghèo và phát triển đời sống văn hóa-xã hội ở nông thôn.
Chương trình khuyến công quốc gia bao gồm bảy chương trình: đào tạo nghề, truyền nghề và phát triển nghề; nâng cao năng lực quản lý; hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và tiến bộ khoa học kỹ thuật; phát triển sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu; phát triển hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin; hỗ trợ liên doanh, liên kết, hợp tác kinh tế và phát triển các cụm - điểm CN và nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện.
Dự kiến, kinh phí thực hiện chương trình khoảng 400 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế thuộc ngân sách Trung ương dành cho các hoạt động khuyến công do Bộ Công thương quản lý và tổ chức thực hiện.