Ngày 17/9 tại thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã phối hợp Câu lạc bộ Các nhà ngoại giao nữ quốc tế (WDC) thuộc Bộ Ngoại giao Mông Cổ cùng các cơ quan đại diện nước ngoài tại Mông Cổ đồng tổ chức Hội chợ Từ thiện quốc tế thường niên nhằm quyên góp giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật tại các cơ sở, trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ xã hội Mông Cổ.
Sau hai năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội chợ lần này chứng kiến sự tham gia tích cực của hơn 20 đại sứ quán và tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Mông Cổ.
Ngoài ý nghĩa chung tay góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn và không có ai bị bỏ lại phía sau, Hội chợ còn là cơ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực, tăng cường tình đoàn kết; quảng bá về đất nước, con người của mỗi quốc gia có cơ quan đại diện tại Mông Cổ. Các bài hát dân ca, điệu múa và trang phục truyền thống của nhiều nước mang đến Hội chợ tạo ra nét đa dạng văn hóa và bức tranh đa sắc màu của Hội chợ.
Là thành viên Ban Tổ chức, Việt Nam có một số tiết mục biểu diễn ấn tượng tại Lễ khai mạc. Đặc biệt, khách mời bày tỏ ấn tượng đối với màn trình diễn đàn T’rưng với ca khúc Việt Nam mang tên "Việt Nam Hồ Chí Minh" do giáo viên và học sinh Trường Trung học số 14 mang tên Hồ Chí Minh biểu diễn trong phần khai mạc. Những hình ảnh giới thiệu về danh lam thắng cảnh, nét sinh hoạt văn hóa và ẩm thực của một số vùng miền, dân tộc Việt Nam cũng được công chiếu tại buổi lễ.
Gian hàng của Việt Nam được đặt ngay tại điểm đến đầu tiên của Hội chợ. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ) |
Gian hàng Việt Nam được đặt ngay tại điểm đến đầu tiên của Hội chợ, đặc biệt thu hút khách tham quan với những tà áo dài bên cạnh quầy hàng giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ; các món ăn truyền thống như nem rán, bánh chưng, giò chả; các loại cà-phê của Việt Nam đang được thị trường Mông Cổ ưu chuộng.
Một số tập đoàn lớn như Khunsexpress, Eco foods LLC, Nomin, Cruisetour, cũng nhân dịp này xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam với hàng loạt sản phẩm được nhập khẩu từ Việt Nam.