Đoạn đường gom này đi qua hai phường Hòa An, Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) với chiều dài hơn 5 km, đây cũng là tuyến đường ẩn họa nhiều tai nạn giao thông đường sắt bởi nhiều đường ngang dân sinh đi qua đường sắt. Người dân muốn đi qua đường Trường Chinh đều phải băng qua đường sắt, bên cạnh đó, nhà dân ở sát đường sắt bắc - nam nên mức độ an toàn trong tình trạng báo động. Dự án này sẽ làm thay đổi diện mạo và đời sống của hàng nghìn hộ dân, nhất là khi Cầu vượt Ngã ba Huế đi vào hoạt động như hiện nay.
Tuyến đường gom đường sắt đoạn Ngã ba Huế đến Cầu vượt Hòa Cầm rộng 8 m, trong đó mặt đường 5 m, vỉa hè mỗi bên 1,5 m. Tim đường cơ bản chạy song song với đường cũ, cách mép trong của đường hiện trạng 3 m. Với thiết kế này, ranh giới giải phóng mặt bằng mở rộng về bên phải tuyến, cách mép đường hiện trạng từ 5,6 m đến 6,1 m. Tổng diện tích đất thực hiện dự án là 45. 452 m2. Khi triển khai dự án, sẽ có 27 hộ giải tỏa đi hẳn, 41 hộ thu hồi 75m2, hiện UBND quận Cẩm Lệ đã tổ chức họp dân và đã có 95% số hộ dân ở đây ký cam kết thực hiện dự án này. Phương án bố trí tái định cư, đền bù cho dân hiện đang triển khai.
Báo cáo thêm tại cuộc họp sáng 4-8, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, nằm dọc theo tuyến đường sắt bắc - nam và đường Trường Chinh, tuyến đường gom đóng vai trò kết nối khu vực dân cư phía nam đường Tôn Đản ra đường Trường Chinh, đi về trung tâm thành phố và các vùng khác. “Trên tuyến hiện nay lượng xe lưu thông nhiều, mật độ lớn, nhưng bề rộng đường chỉ từ 2,5 đến 3,5 m, hạ tầng giao thông hầu như chưa có nên không đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị. Việc triển khai dự án sẽ bảo đảm an toàn chạy tàu trên đường sắt bắc - nam, xóa bỏ các đường ngang dân sinh dễ gây ra tai nạn giao thông và góp phần nâng cấp bộ mặt đô thị và nâng cao đời sống cho nhân dân.
Thống nhất cao với việc triển khai dự án trên, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định, dự án sẽ là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng vì sẽ tạo được một bộ mặt mới cho đô thị vùng này. Từ sau giải phóng đến nay, đời sống người dân ở đây chịu rất nhiều thiệt thòi vì bị đường sắt ngăn cách với tuyến đường Trường Chinh, mọi sinh hoạt đều gặp khó khăn, trở ngại.
Để triển khai tuyến đường gom trọng yếu này trong năm nay, hiện UBND TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí vốn với khoảng 70 tỷ đồng.