Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2024 đến tháng 6/2024, đã tiếp nhận 54 tác phẩm tham dự với nhiều tác phẩm có chất lượng; trong đó có nhiều chuyên gia mỹ thuật của các Trường đại học, Trung tâm Mỹ thuật và các tác giả từng đạt giải thưởng cao trong các các cuộc thi logo của các tỉnh, thành phố.
Trải qua 3 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã thống nhất chấm chọn ra tác phẩm của tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn đến từ quận Thanh Khê để trao giải nhất, qua đó đã lựa chọn được biểu trưng chính thức và bộ nhận diện thương hiệu của quận Liên Chiểu.
Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả. |
Theo đó, logo được thiết kế với các hình ảnh: hoa sen, ngôi sao, đèo Hải Vân, con tàu và cá cơm than, với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương.
Tạo động lực cho Đà Nẵng bứt phá, vươn lên
Với những hình ảnh đó, logo thể hiện ý nghĩa về sự phát triển năng động, bền vững và trường tồn, tạo nên hình tượng bàn tay kiến thiết của Đảng và Chính quyền cùng nhau chung sức, chung lòng xây dựng quận Liên Chiểu ngày càng văn minh và hội nhập; những điểm đến du lịch mang trầm tích văn hóa, dấu ấn lịch sử của con người và mảnh đất quận Liên Chiểu; đồng thời, thể hiện mục tiêu phát triển và hội nhập với hướng phát triển kinh tế biển thông qua hình ảnh con tàu.
Logo quận Liên Chiểu. |
Tại buổi lễ, Ban tổ chức cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các tác phẩm thiết kế tham dự cuộc thi đã thể hiện các mức độ khác nhau; các nhà thiết kế với năng lực riêng đã tạo ra sự đa dạng trong cách tiếp cận, trong truyền đạt những nét đặc trưng, dấu ấn về văn hoá, lịch sử, địa danh, con người của mảnh đất Liên Chiểu.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu cho biết, thời gian đến, Ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ứng dụng, quảng bá rộng rãi biểu trưng của quận, tạo sự lan toả mạnh mẽ và in đậm dấu ấn trong lòng bạn bè, du khách và người dân, góp phần quảng bá hình ảnh, giá trị văn hoá, nét đặc trưng của mảnh đất Liên Chiểu.