Đà Nẵng khởi động các chương trình kích cầu mua sắm

NDO -

Tối 4/11, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức phát động chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” trên toàn thành phố, với sự hưởng ứng tham gia tích cực của 15 trung tâm thương mại, siêu thị lớn và hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

Sản phẩm OCOP thu hút người dân tới mua sắm.
Sản phẩm OCOP thu hút người dân tới mua sắm.

Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang... cũng tham gia chương trình.

Một trong những điểm nhấn là sự kiện “Tuần vàng/ngày vàng khuyến mại” diễn ra trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh… 

Nhiều chương trình, hình thức khuyến mại được các đơn vị thực hiện như: giảm giá đến 70% các mặt hàng; tặng quà khi mua hàng; bán hàng combo; bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng voucher, giảm giá sốc, bán hàng 0 đồng... cho khách hàng tham gia.

Bên cạnh đó, tuần lễ cũng là dịp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm. Tại tiền sảnh Trung tâm MM Mega Market cũng dành 30 gian hàng “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm thành phố Đà Nẵng”.

Đây là những sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố. 

Tham gia gian hàng tại Trung tâm MM Mega Market, Hợp tác xã Kim Thanh mang tới nhiều sản phẩm sạch chuyên về nấm như nấm khô các loại, rượu nấm linh chi, sản phẩm chay chế biến từ nấm… Giám đốc Hợp tác xã Kim Thanh Huỳnh Văn Mười cho biết: “Hưởng ứng chương trình này, ngoài tham gia ở đây, tôi còn có hai điểm bán hàng ở quận Cẩm Lệ và Thanh Khê với hơn 86 mặt hàng và các chương trình giảm giá. Bên cạnh đó, điểm bán cũng liên kết tiêu thụ với các hợp tác xã khác trên địa bàn để đa dạng thêm các sản phẩm giúp người dân thuận tiện lựa chọn”.

Hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm, tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh…

Tuần lễ diễn ra từ nay đến ngày 10/11.