Chiều 3/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến 3/9), lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt-Lâm Đồng khoảng 132 nghìn lượt, tăng 10% so cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, tăng hơn 14% so cùng kỳ năm 2023; khách qua lưu trú hơn 98 nghìn lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên hồ Xuân Hương - Đà Lạt dịp Lễ Quốc khánh 2/9. |
Lượng du khách chủ yếu tập trung tại thành phố Đà Lạt, với khoảng 100 nghìn lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023; khách qua lưu trú đạt 75 nghìn lượt khách; khách quốc tế hơn 7.200 lượt, tăng 14%.
Theo ghi nhận, lượng khách lưu trú trên địa bàn tỉnh tập trung đông vào ngày 31/8 và 1/9. Công suất phòng bình quân đạt từ 55 đến 60%, công suất phòng các khách sạn từ 3 đến 5 sao đạt 60 đến 70%.
Đường phố Đà Lạt dịp Lễ 2/9. |
Dịp này, một số khu, điểm du lịch có các chương trình khuyến mãi để thu hút du khách, như khu du lịch TTC Word-Thung lũng Tình yêu giảm 10% giá vé các dịch vụ trải nghiệm khi mua vé online; Tea Bobla Waterfall tổ chức lễ hội bánh dân gian, Pool Party, cồng chiêng Tây Nguyên… Điểm du lịch Avocado Farm giảm giá 10% cho tất cả dịch vụ, điểm du lịch Liliang tổ chức chương trình giao lưu văn hóa cùng người dân tộc K’Ho…
Lễ hội sắc màu và nhạc hội EDM “DaLat Color Fun Festival 2024” tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, thu hút hàng nghìn người tham dự. |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cấp phép các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, như Lễ hội sắc màu và nhạc hội EDM “DaLat Color Fun Festival 2024” ngày 1 và 2/9 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, thu hút hơn 10 nghìn người tham dự; đêm nhạc Hoàng Dũng-Vy Vy tại Thung lũng Mây, thành phố Đà Lạt; đêm nhạc Hồ Ngọc Hà tại Lululola Coffee, thành phố Đà Lạt…
Du khách đến với điểm du lịch Avocado Farm, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng dịp Lễ 2/9. |
Theo đánh giá, các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc việc đăng ký giá, niêm yết giá và các quy định khác; công tác an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch được bảo đảm. Giá phòng và dịch vụ chỉ tăng nhẹ so với thời gian trước lễ; việc tăng giá đã được các khách sạn đăng ký với cơ quan thuế, niêm yết công khai và thông báo cho các hãng lữ hành, khách du lịch thông qua tờ rơi, website của đơn vị.