Ở chiều ngược lại, các DN Ấn Độ có thể thúc đẩy xuất khẩu sang Việt Nam thêm 475 triệu USD mỗi năm. Với tiềm năng này, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ có thể tăng thêm 1,1 tỷ USD.
Trong bối cảnh các thị trường phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, báo cáo nhận định thương mại toàn cầu là yếu tố cực kỳ quan trọng để thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng, trong đó nhấn mạnh vào các lĩnh vực có cơ hội tăng trưởng cao nhất. Lĩnh vực bán lẻ và bán buôn của Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu sang Ấn Độ lớn nhất, ở mức 87 triệu USD; dịch vụ vận tải và kho vận có thể tăng thêm 86 triệu USD… Các lĩnh vực khác của Việt Nam có nhiều cơ hội thương mại với Ấn Độ gồm vải cotton (bao gồm chỉ may, sợi và vải), dịch vụ hành chính văn phòng và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác, các mặt hàng vải dệt kim.
Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Ấn Độ trong ASEAN. Trong bối cảnh Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ có thể sẽ được tăng cường hơn nữa, nhất là khi Ấn Độ đang đầu tư gần 2 tỷ USD vào hơn 200 dự án tại Việt Nam. Với sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng sau dịch Covid-19, hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ có thể đóng vai trò ngày càng quan trọng đối các DN quốc tế.