Cụ thể, nội dung phát sóng gồm 15 phim quảng cáo, trong đó có năm phần của phim “Những người gìn giữ”; năm phần của phim “Biểu tượng Hà Nội”; phim “Kỳ nghỉ 60 giây” có ba phần; phim “Năm lý do để yêu Việt Nam” một phần và một phần của phim “Khoảnh khắc thể thao Việt Nam”.
Các phim ngắn này sẽ mang đến cho khán giả toàn cầu của kênh CNN những góc nhìn và trải nghiệm đa dạng mà họ có thể tìm thấy ở Hà Nội. Loạt phim trên được phát sóng trong lịch phát của một số ngày trong tháng 8, 9 và đến ngày 21-10-2019, trong khung giờ quảng cáo tại bốn khu vực phát sóng của CNN là châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Nam Á và Bắc Mỹ.
Tổng số lượt phát sóng dự kiến trong năm 2019 là 60. Trong đó, mỗi khu vực phát sóng sẽ trình chiếu 15 lượt.
Đây là việc cụ thể hóa Bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Hà Nội và CNN về Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế, giai đoạn 2019-2024, ký vào tháng 5 vừa qua; chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội việc triển khai thực hiện chương trình này.
Trước đó, theo Báo cáo của Sở Du lịch, ngay từ đầu năm, Sở đã tiếp tục tăng cường quảng bá Hà Nội trên CNN. Trong tháng 2, CNN đã phát sóng miễn phí trong hai ngày 27 và 28-2, gồm 32 lượt phim 60 giây, 40 lượt phim 30 giây tại khu vực châu Á (18 lượt), châu Âu (8 lượt), Trung Đông (10 lượt), Bắc Mỹ (18 lượt) và Nam Á (18 lượt). Các lượt phát sóng này có giá trị gần 102 nghìn USD và CNN tặng miễn phí Hà Nội.
Lịch phát sóng các phim trên CNN:
- Bộ phim “Những người gìn giữ” (The Keepers) đã phát sóng vào ngày 19-8.
- Bộ phim “Năm lý do để yêu Việt Nam” (Love Vietnam) đã phát sóng ngày 26-8.
- Bộ phim “Kỳ nghỉ 60 giây” (60 Second Vacation): Ngày 9-9 và 16-9.
- Bộ phim “Khoảnh khắc thể thao Việt Nam” (Sporting Moments Vietnam): Ngày 23-9.
- Bộ phim “Biểu tượng Hà Nội” (Iconic Hanoi) phát sóng các ngày 30-9, 7-10, 14-10 và 21-10.