Giữa tháng 11, Nhà máy đường Phụng Hiệp sẽ vào vụ sản xuất

NDO -

Thông tin vui cho hơn 5.000 hộ dân trồng mía ở Hậu Giang, Nhà máy đường Phụng Hiệp sẽ gấp rút sửa chữa, đưa vào hoạt động trước ngày 15/11, tiêu thụ mía cho nông dân.

Sau nhiều năm thua lỗ, người trồng mía ở Hậu Giang đang kỳ vọng vào vụ mía này.
Sau nhiều năm thua lỗ, người trồng mía ở Hậu Giang đang kỳ vọng vào vụ mía này.

Ngày 3/9, ông Trần Vĩnh Chung, Tổng Giám đốc Công ty Mía đường Cần Thơ (Casuco), cho biết, trong cuộc họp Hội đồng quản trị của công ty ngày 1/9 vừa qua, đã thống nhất không tạm dừng vụ sản xuất mía niên vụ 2021-2022.

Đồng thời, thống nhất phương án gấp rút sửa chữa Nhà máy đường Phụng Hiệp, chuẩn bị sẵn sàng đưa nhà máy vào hoạt động trước ngày 15/11 để tiêu thụ mía cho nông dân.

Trước đó, thông tin Hội đồng quản trị Casuco có tính đến phương án cho Nhà máy đường Phụng Hiệp tạm dừng sản xuất ở vụ mía 2021-2022, do lượng mía còn ít, không đủ phục vụ sản xuất, làm chính quyền và người dân trồng mía trên địa bàn tỉnh Hậu Giang lo lắng.

Bởi, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 3 nhà máy đường, nhưng đã có 2 nhà máy đóng cửa, chỉ còn duy nhất Nhà máy đường Phụng Hiệp duy trì hoạt động. Nếu nhà máy này ngưng hoạt động, lượng mía của dân không biết sẽ tiêu thụ ra sao!?

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, niên vụ mía này, nông dân trên địa bàn tỉnh trồng được hơn 5.000ha; trong đó, địa phương có diện tích mía nhiều nhất là huyện Phụng Hiệp, hơn 4.700ha. Hiện tại, nông dân đã bán mía chục - mía dùng làm nước giải khát, được gần 600ha; diện tích mía còn lại đang trong giai đoạn từ 7 đến 9 tháng.