Chuẩn bị quảng bá du lịch Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31

NDO -

Sau 19 năm, SEA Games mới trở lại Việt Nam. Hiện toàn ngành du lịch và thể thao đang nỗ lực phối hợp để tổ chức thành công đại hội thể thao lớn nhất khu vực và quảng bá rộng rãi du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới.

Chương trình du lịch giới thiệu về Hà Nội tới các đoàn tham dự SEA Games 31.
Chương trình du lịch giới thiệu về Hà Nội tới các đoàn tham dự SEA Games 31.

Chiều 27/4, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì cuộc họp với sở quản lý du lịch các địa phương về công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31 tại Việt Nam.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành, Vụ Khách sạn, Trung tâm Thông tin du lịch, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) cùng lãnh đạo các sở quản lý du lịch Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Phòng, Ninh Bình, Hòa Bình… là những địa phương đăng cai tổ chức các môn thi đấu trong SEA Games 31.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, sau 19 năm, Việt Nam mới đăng cai tổ chức SEA Games một lần nữa. SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là cơ hội để Việt Nam chứng minh cho khu vực và thế giới rằng Việt Nam có đủ năng lực để tổ chức các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế, khu vực và đảm bảo chất lượng về mọi mặt từ cơ sở vật chất, kỹ thuật cũng như các hoạt động trong sự kiện.

Do đó, toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31 đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới. Đây là nhiệm vụ khẩn thiết và quan trọng, đòi hỏi nỗ lực cao độ từ cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương.

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng Tiểu ban Thông tin - Truyền thông của Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã thông tin thêm về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được khẩn trương hoàn tất.

Tổng cục Thể dục Thể thao đang có kế hoạch quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam xuyên suốt thời gian diễn ra SEA Games, như trình chiếu hình ảnh du lịch tại lễ khai mạc, lễ bế mạc, lồng ghép hình ảnh điểm đến của Việt Nam vào các video clip trình chiếu hàng ngày ở các khách sạn lưu trú của vận động viên tham dự SEA Games, cùng với các ấn phẩm, tờ rơi về du lịch Việt Nam. Dự kiến ngày 10/5 tới đây sẽ tổ chức họp báo quốc tế về SEA Games 31 với sự tham dự của rất đông phóng viên báo chí quốc tế.

Đại diện các sở quản lý du lịch địa phương tham dự cuộc họp đã báo cáo tiến độ chuẩn bị cho SEA Games 31 và kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch. Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hiện Hà Nội đang tập trung chuẩn bị các khâu để sẵn sàng phục vụ SEA Games 31, trong đó, đã chuẩn bị 14 khách sạn làm nơi lưu trú cho các đoàn thể thao; lên kế hoạch tổ chức 28 tour du lịch nhân dịp SEA Games 31; thiết kế quà tặng lưu niệm; chuẩn bị tiệc chiêu đãi kết hợp giới thiệu ẩm thực Hà Nội; kết hợp với kênh truyền thông CNN để quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức một loạt các hoạt động, sự kiện với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” như Lễ hội quà tặng (diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5), Lễ hội du lịch (diễn ra từ ngày 13/5 - 15/5), Chương trình ẩm thực và quà tặng (diễn ra từ ngày 18/5 - 23/5).

Các địa phương cũng nhất trí cao rằng SEA Games 31 là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch đến địa phương. Các địa phương đã quán triệt, chỉ đạo các cơ sở du lịch trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất để phục vụ SEA Games; chủ động lên kế hoạch triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức các tour du lịch phục vụ các đoàn thể thao, phóng viên báo chí cũng như du khách trong và ngoài nước…

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, sau cuộc họp này, Tổng cục Du lịch sẽ có văn bản chính thức gửi tới các địa phương đề nghị triển khai các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức cũng như truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31.