Thông tin tại hội nghị, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết: Quản lý chất lượng bệnh viện là một quá trình lâu dài, liên tục, đòi hỏi sự kiên trì, đồng bộ và quyết tâm cao của cả hệ thống. Mười năm-nhìn lại chặng đường đã qua, đó không chỉ là con số của thời gian, mà là hành trình của sự thay đổi tư duy, đổi mới phương pháp quản lý, chuẩn hóa quy trình chuyên môn, và trên hết là hành trình của trách nhiệm, tâm huyết và nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện đa khoa Hà Đông.
Đáng chú ý, 10 năm qua, công tác quản lý chất lượng tại bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực và thực chất như: chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh có nhiều cải thiện rõ rệt; môi trường bệnh viện từng bước được cải tạo theo hướng xanh-sạch-đẹp-an toàn; quyền và lợi ích hợp pháp của người bệnh ngày càng được tôn trọng và bảo đảm tốt hơn.
“Bước vào giai đoạn phát triển mới, ngành y tế nói chung và Bệnh viện đa khoa Hà Đông nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức như: Yêu cầu của người dân đối với chất lượng dịch vụ y tế ngày càng cao; sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, chuyển đổi số y tế, cùng với yêu cầu hội nhập và chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến, đòi hỏi bệnh viện phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong công tác quản lý chất lượng.
Do vậy, thời gian tới, tập thể lãnh đạo, các y, bác sĩ, người lao động đang công tác tại bệnh viện sẽ tiếp tục xác định quản lý chất lượng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cải tiến chất lượng; chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực quản lý chất lượng cho đội ngũ cán bộ; phát huy vai trò chủ động của các khoa, phòng; lấy sự hài lòng và an toàn của người bệnh làm thước đo cho mọi hoạt động”, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh.
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho rằng: Trong những năm qua, thực hiện các chủ trương của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội, công tác quản lý chất lượng bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã thể hiện sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và cán bộ y tế trong việc triển khai các tiêu chí chất lượng bệnh viện, cải tiến quy trình chuyên môn, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.
Để phát huy tốt hơn nữa những kết quả đạt được, Bệnh viện đa khoa Hà Đông cần tiếp tục nâng cao công tác quản lý chất lượng, trong đó coi chất lượng bệnh viện là nhiệm vụ xuyên suốt, lâu dài và là tiêu chí quan trọng trong đánh giá hiệu quả hoạt động của đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh hơn các hoạt động cải tiến chất lượng lấy người bệnh làm trung tâm, chú trọng nâng cao sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động quản lý chất lượng đến từ các Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, Nhi Hà Nội, Tâm Anh, Hà Đông với các chuyên đề như: An toàn phẫu thuật; đề án cải tiến chất lượng tư duy mới-hiệu quả mới; quản lý chất lượng điều trị tim mạch-đái tháo đường dựa trên cảnh báo liều chức năng thận; nâng cao năng lực dự đoán nguy cơ của nhân viên y tế tại khoa phòng…