Việt Nam-ASEAN

Trải qua hơn nửa thế kỷ, ASEAN đã trở thành một tổ chức khu vực đoàn kết, thống nhất, vững mạnh và năng động, đóng vai trò trung tâm trong các cơ chế, tiến trình hợp tác ở khu vực, đóng góp duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới. Qua hợp tác ASEAN, Việt Nam chứng minh là thành viên chủ động, tích cực và có trách nhiệm với Cộng đồng ASEAN, với khu vực và thế giới.
Việt Nam hợp tác, đóng góp trong ASEAN

Việt Nam hợp tác, đóng góp trong ASEAN

Cùng các nước thành viên ASEAN, Việt Nam chủ động, tích cực thúc đẩy xây dựng Cộng đồng trên tất cả các trụ cột, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa-xã hội và đặc biệt là dành ưu tiên cao cho tăng cường kết nối ASEAN, cũng như mở rộng quan hệ với các đối tác trên thế giới.
Tô đậm dấu ấn Việt Nam trong ASEAN

Tô đậm dấu ấn Việt Nam trong ASEAN

Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, nước Chủ tịch ASEAN năm 2023, Joko Widodo, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Jakarta, Indonesia, từ ngày 4 đến 7/9. 
Các đại biểu chụp ảnh chung tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN 28. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN 28

Ngày 5/4 tại Luang Prabang, Lào, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Tài chính Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28. Đây là một trong những hoạt động chính của chuỗi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN năm 2024 do Lào đăng cai tổ chức.
[Infographic] Diễn đàn Tương lai ASEAN năm 2024

[Infographic] Diễn đàn Tương lai ASEAN năm 2024

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23/4 ở Hà Nội, với sự tham dự của hơn 200 đại biểu. Đây là một trong những sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng hàng đầu mà Việt Nam chủ trì trong năm 2024.
Các trưởng đoàn tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Kiến tạo nền tảng vững chắc cho hợp tác kinh tế trong ASEAN năm 2024

Trong các ngày 8-9/3, tại Luang Prabang, Lào, diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 30 (AEMR-30), với sự tham dự của Tổng Thư ký ASEAN, các Bộ trưởng Kinh tế các nước ASEAN và Timor Leste (tham dự với tư cách là quan sát viên). Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị gồm đại diện các Bộ: Công thương, Ngoại giao, do Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu.
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương gặp Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Irineo C. Espino. Ảnh: Trịnh Dũng

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương gặp song phương Thứ trưởng Quốc phòng các nước Philippines và Indonesia

Nhân dịp tham dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) tại Luang Prabang, Lào, chiều 5/3, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng đã có các cuộc gặp song phương với Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Irineo C. Espino và Thứ trưởng Quốc phòng Indonesia Muhammad Herindra.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Phát huy sự đoàn kết, thống nhất của ASEAN

Ngày 5/3 tại Luang Prabang, Lào, diễn ra Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) dưới sự chủ trì của Đại tướng Chansamone Chanyalath, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Quốc phòng Lào.
Các đại biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hải Tiến

Sẵn sàng cho hành trình mới của ASEAN trong năm 2024

Ngày 28/1, tại cuộc họp trù bị các Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN ở Luang Prabang, Lào, Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã cùng các nước rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.
Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN tại sự kiện. (Ảnh: Hải Tiến)

Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27

Ngày 25/1, tại thủ đô Vientiane, Lào, đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, bà Suansavan Viyaketh. Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu tham dự Hội nghị.
Xem thêm
back to top