Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan (Ảnh: XUÂN SƠN)

Đưa thi hài các nạn nhân trong vụ 6 người Việt tử nạn tại Bangkok về nước

Hôm nay (ngày 20/7) và ngày 21/7, thi hài 4 nạn nhân người Việt Nam tử vong tại Bangkok dự kiến được đưa về Việt Nam. Thông tin mới nhất được Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết vào đêm 19/7. Thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam bằng đường hàng không.
Hiện nay, các cuộc thẩm vấn nhân chứng liên quan vụ việc được thực hiện tại Trụ sở Cảnh sát Lumpini. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Cảnh sát Thái Lan truy tìm nguồn gốc xyanua trong vụ sáu người Việt tử vong tại Bangkok

Kết quả khám nghiệm tử thi và điều tra bước đầu về vụ trọng án 6 thi thể người Việt được tìm thấy trong khách sạn hạng sang ở thủ đô Bangkok đã cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết của cả 6 người là chất xyanua. Một trong 6 người đã tử vong, bà Sherine Chong, một phụ nữ Mỹ gốc Việt 56 tuổi, là nghi phạm hàng đầu thực hiện vụ đầu độc.
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin (bìa trái) và Đại sứ Việt Nam Phạm Việt Hùng cùng đoàn công tác Đại sứ quán tại khách sạn Grand Hyatt Erawan. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan)

Tiến trình phá trọng án chưa đầy 24 giờ của giới chức Thái Lan

Chỉ chưa đến 24 tiếng sau khi nhận được hung tin có 6 người chết trong một căn phòng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở trung tâm Bangkok, các lực lượng điều tra Thái Lan đã vào cuộc, áp dụng nhiều biện pháp và đã đưa ra kết luận sơ bộ. Đây là một vụ việc lớn, nhưng các cơ quan công quyền của Thái Lan đã có cách xử lý rất nhanh, phù hợp tình hình.
Đêm 16/7, toàn bộ 6 thi thể đã được đưa đến Bệnh viện Chaulalongkorn để khám nghiệm. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Sáu người Việt tử vong tại Bangkok là do bị đầu độc bằng xyanua

Cảnh sát Thái Lan, hôm nay 17/7, tuyên bố, nghi phạm gây ra cái chết của 6 người Việt tại khách sạn Grand Hyatt Erawan chính là 1 người đã thiệt mạng trong vụ việc. Do 2 trong số 6 người thiệt mạng là người có quốc tịch Hoa Kỳ nên cảnh sát Thái Lan đã có cuộc làm việc với Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI để tìm hiểu thêm nguyên nhân vụ việc.
Tại hiện trường, các nhà chức trách cho phóng viên Báo Nhân Dân biết, toàn bộ 6 thi thể nạn nhân lúc 23 giờ 45 ngày 16/7 đã được đưa về Bệnh viện Chulalongkorn để khám nghiệm thêm. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Thái Lan tích cực điều tra vụ 6 người Việt tử vong tại Bangkok

Tối 16/7, truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin vụ 6 người Việt tử vong tại một khách sạn ở trung tâm Bangkok. Các lực lượng chức năng sở tại đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng của Thái Lan, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.