Phụ nữ làng biển bãi ngang Quảng Bình gánh ruốc từ thuyền lên bờ.

Quảng Bình: Ngư dân vùng biển bãi ngang trúng mùa hải sản

Sau Tết Quý Mão 2023, trời nhiều sương mù, trưa có nắng ấm là thời tiết thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân bãi ngang miền trung nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng. Những chuyến biển đầu năm khá thuận lợi đó càng thêm vui khi bà con trúng đậm mùa cá khoai, ruốc (địa phương gọi là con khuyếc) và các loại cá, tôm ở vùng lộng.
(Ảnh minh họa)

Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch lái xe ở các địa phương

Năm nay, theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và giao thông, kinh tế-xã hội của đất nước tiếp tục đà hồi phục và tăng trưởng, nhu cầu vận tải và mức độ tham gia giao thông của nhân dân dự báo sẽ tăng cao. Điều này đặt ra nhiều thách thức phức tạp hơn, đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực lớn hơn trong vấn đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Nhà máy sản xuất perro silic Thái Nguyên vận hành ổn định.

Đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất ferro silic lớn nhất nước

Nhà máy sản xuất ferro silic Thái Nguyên có công suất 12 nghìn tấn/năm, do Công ty cổ phần Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên làm chủ đầu tư đã được vận hành ổn định, sản xuất ra ferro silic đạt chất lượng cao khi tỷ lệ FESI đạt tỷ lệ từ 72-75%, đáp ứng tốt chất lượng sản xuất thép trong nước và xuất khẩu.
Chợ cá lớn nhất Đà Nẵng tất bật lúc rạng sáng.

Cảng cá lớn nhất miền trung tất bật phiên chợ sớm

Những ngày này tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), khi các tàu cá đánh bắt xa bờ xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của ngư dân miền trung cập cảng, cũng là lúc nhiều chủ tàu tất bật chuẩn bị vươn khơi chuyến biển đầu năm mới. Đây là cảng cá lớn nhất khu vực miền trung.
Thứ trưởng Tài chính Cao Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngành Thuế tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Tại cuộc họp giao ban của Tổng cục Thuế, Thứ trưởng Tài chính Cao Anh Tuấn phụ trách Tổng cục Thuế yêu cầu toàn ngành Thuế thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương của ngành, tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và quy định pháp luật thuế.