Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Quốc vương Norodom Sihamoni tại Cung điện Hoàng gia Campuchia. Ảnh: TTXVN

Củng cố tin cậy và đoàn kết giữa Việt Nam và Campuchia

Hai đất nước, dân tộc Việt Nam và Campuchia đoàn kết, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, cùng nhau vượt qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Mối quan hệ gắn bó, tin cậy được thể hiện rõ trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm. Lãnh đạo hai nước nhất trí cho rằng, sự ổn định, hòa bình và phát triển của nước này cũng là lợi ích của nước kia.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Tăng cường gắn kết, hợp tác truyền thống, hiệu quả giữa ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia

Sau khi Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa cũng như kết quả nổi bật của chuyến thăm.
Chủ tịch nước Tô Lâm nói chuyện thân mật với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia

Chiều 13/7, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao đã gặp gỡ và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam, cùng đông đảo đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Campuchia.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thăm nhà máy chế biến sản phẩm sữa tại Campuchia của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào và Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm tới Lào và Campuchia (11-13/7/2024), Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã làm việc với một số doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại hai nước nhằm nắm bắt tình hình thực tế và thúc đẩy tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chụp ảnh chung. (Ảnh: NHAN SÁNG /TTXVN)

Vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam-Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cảm ơn Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào, mang đến tình cảm hữu nghị chân thành, đoàn kết, gắn bó keo sơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em. Đó là tinh thần của mối quan hệ Việt Nam-Lào mẫu mực, thủy chung, trong sáng, có một không hai trên thế giới.
Trang nhất báo Pasaxon số ra ngày 12/7 đăng trang trọng và đậm về chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm. (Ảnh: HẢI TIẾN)

Báo chí Lào trang trọng đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo chí Lào trong các ngày 11 và 12/7 dành nhiều thời lượng đăng trang trọng và đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm; khẳng định chuyến thăm không chỉ củng cố mà còn vun đắp và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Lào ngày một toàn diện và hiệu quả.
Các đại biểu hai nước tại buổi làm việc.

Việt Nam-Lào hợp tác hai Đảng về công tác nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn

Sáng 12/7, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đồng chí Khăm Phăn Phởi Nhạ Vông, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.
Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Quốc vương Norodom Sihamoni tại Cung điện Hoàng gia Campuchia.

Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố, phát triển quan hệ với Campuchia

Chiều 12/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc hội kiến với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Tại cuộc hội kiến, hai nhà lãnh đạo mong rằng trong thời gian tới, hai nước sẽ tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc các cấp, đẩy mạnh về hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, văn hóa, khoa học-kỹ thuật và giao lưu nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề tồn đọng trên tinh thần láng giềng hữu nghị, đoàn kết gắn bó.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia

13 giờ 40 phút chiều 12/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến sân bay quốc tế Phnom Penh ở thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia từ ngày 12 đến 13/7, theo lời mời của Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: HẢI TIẾN)

Việt Nam và Lào đẩy mạnh hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào của Chủ tịch nước Tô Lâm, ngày 11/7, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng đoàn đại biểu có cuộc làm việc với Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào.
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm các đồng chí nguyên Lãnh đạo cấp cao Lào

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 11/7, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp, thăm hỏi nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone; nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và nguyên Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong.
Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện khu vực và quốc tế

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane trong hội kiến chiều 11/7 khẳng định luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào; coi đây là tài sản vô giá, yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của mỗi nước