Châu Âu là thị trường tiêu thụ hàng đầu của xì-gà Cuba

NDO - Tại lễ khai mạc tại thủ đô Havana, Cuba ngày 27/2, nhà sản xuất xì-gà Habanos cho biết, doanh số bán hàng của công ty năm 2022 đã tăng 2% so với năm trước đó. Điều này chứng minh cho sự phục hồi hoạt động kinh doanh của công ty sau đại dịch Covid-19 và thiệt hại do cơn bão Ian gây ra.
0:00 / 0:00
0:00
Xì-gà Cuba nổi tiếng mang lại giá trị cao cho nền kinh tế. (Ảnh: REUTERS)
Xì-gà Cuba nổi tiếng mang lại giá trị cao cho nền kinh tế. (Ảnh: REUTERS)

Công ty Habanos đã báo cáo doanh thu 545 triệu USD trong năm 2022, chiếm 40% thị trường thuốc lá cao cấp toàn cầu trong khi kiểm soát tới 80% doanh số bán xì-gà cuộn bằng tay.

Habanos gần đây đã phải vật lộn với tác động của đại dịch cũng như sự tàn phá do cơn bão Ian gây ra, chủ yếu ở Pinar del Rio, khu vực sản xuất thuốc lá chính trên đảo.

Theo Phó Chủ tịch Phát triển Jose Maria Lopez: “Habanos tiếp tục con đường phát triển đã được chứng minh trên thế giới trong những năm gần đây”.

Ông Lopez cho biết thêm, châu Âu tiếp tục là thị trường tiêu thụ hàng đầu của xì-gà Cuba, chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng, tiếp theo là khu vực châu Á-Thái Bình Dương (19%), châu Mỹ (15%) và châu Phi và Trung Đông (12%).

Ở châu Âu, doanh số bán hàng chủ yếu tăng ở Tây Ban Nha, Pháp và Đức. Tại châu Á, Trung Quốc cũng trở thành thị trường xuất khẩu quan trọng của Cuba và là “động lực” cho doanh số bán hàng trong khu vực.

Các nhãn hiệu xì gà của Habanos như Cohiba, Montecristo, Partagas và Romeo y Julieta được bán trên 140 quốc gia ở năm châu lục, ngoại trừ Mỹ, nơi vẫn áp đặt lệnh cấm vận kinh tế kéo dài hơn 6 thập kỷ với Cuba.