Theo báo cáo của Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án), từ ngày 25/1 đến 12 giờ ngày 9/2, đã có khoảng 450 nghìn lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc, trung bình khoảng hơn 28.100 lượt xe/ngày đêm. Lực lượng bảo vệ của dự án cũng phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông chặn hơn 700 trường hợp xe máy không cho đi vào cao tốc.
Ông Cao Văn Hòa, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: “Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, trong thời gian 15 ngày cho xe lưu thông dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp dự án đã bố trí đầy đủ phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cùng đội ngũ vận hành, cứu hộ cứu nạn,… thường trực tại điểm đầu, điểm giữa và cuối tuyến, đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân trong thời gian lưu thông”.
Trong dịp Tết vừa qua, số điện thoại đường dây nóng 1900.86.86.77 đã tiếp nhận 1.823 cuộc gọi báo sự cố; trên tuyến đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông; cứu hộ 99 trường hợp xe bị hỏng, chết máy ra khỏi cao tốc, 249 trường hợp xe bị nổ lốp được đội cứu hộ hỗ trợ vá hoặc thay lốp, 80 trường hợp xe hết xăng, dầu,… tất cả các sự cố trên đều được hỗ trợ, cứu hộ miễn phí.
Trước đó, tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận chính thức cho phương tiện lưu thông 2 chiều phục vụ người dân trong 15 ngày Tết Nguyên đán, với tốc độ tối đa 80km/giờ, tối thiểu 60km/giờ; thời gian từ 0 giờ ngày 25/1 đến 24 giờ ngày 10/2.
Sau gần 3 năm Tập đoàn Đèo Cả tiếp nhận quản lý điều hành dự án, cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính và cơ bản hoàn thành các tuyến nối. Tuy nhiên, đến nay, Đề án thu phí tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương vẫn chưa được phê duyệt, vì vậy, việc thu phí hoàn vốn dự án Trung Lương-Mỹ Thuận chưa thực hiện được. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến thời gian đưa tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận vào khai thác, vận hành.