Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được thông xe hơn một tháng, tuy nhiên cho đến nay, công tác thi công vẫn rất bộn bề. Nguy hiểm hơn, ở nhiều đoạn, mặt đường bị bong, tróc, tạo thành ổ gà, ổ trâu rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông với tốc độ cao.
Chiều tối 5-10, khi lưu thông trên tuyến cao tốc này, chúng tôi nhận thấy có hàng chục vị trí điểm mặt đường bị hư hại, tạo thành ổ gà, ổ trâu. Một số mảng bong tróc lớn vừa được vá vội, với mảng nhựa đường còn mới tinh.
Anh Nguyễn Văn Hào, một lái xe ở Đà Nẵng thường xuyên qua lại trên tuyến cao tốc cho biết, sáng sớm 5-10, khi đi từ Đà Nẵng vào, xe anh chút nữa gặp tai nạn vì vấp phải ổ gà ở đoạn qua huyện Điện Bàn - Duy Xuyên.
“Với tốc độ 120km/giờ, khi gặp ổ gà hầu như không thể tránh được, vì chỉ cần lạng tay lái là xe có thể đâm vào dải phân cách bê-tông ở giữa, hoặc trượt ra ngoài đâm vào hộ lan bằng thép. Với tốc độ cao, tai nạn nghiêm trọng là khó tránh nếu đường cao tốc hư hỏng”, anh Hào lo lắng.
Theo quan sát của chúng tôi, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tám vị trí xuất hiện ổ gà, ổ voi, nhiều nhất là đoạn giữa huyện Điện Bàn và Duy Xuyên, từ Km20 đến Km27.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được thông xe toàn tuyến vào ngày 2-9 vừa qua, trong đó, mới chỉ thu phí đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ, đoạn từ Tam Kỳ đi TP Quảng Ngãi vẫn đang được thi công các phần việc như rào chắn bên ngoài đường, kè ta-luy, điện chiếu sáng, thoát nước…
Tuy nhiên, quá trình thi công trong những năm vừa qua luôn bị phát hiện là chất lượng chưa bảo đảm. Hiện tại, mặt đường ở nhiều vị trí có dấu hiện lún, võng, gồ ghề. Một số vị trí bị bong tróc gây nguy hiểm cho ô-tô lưu thông tốc độ cao.
Đề nghị các đơn vị quản lý, thi công, vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm kiểm tra, sửa chữa và có biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông. Không để tai nạn nghiêm trọng xảy ra vì thi công ẩu, kém chất lượng.
Nhiều đoạn đường bị bong tróc, xuất hiện ổ gà rất nguy hiểm.
Một vệt đường bị bong tróc dài hơn bốn mét vừa được vá vội.
Trên cao tốc, vẫn đơn vị thi công vẫn tiếp tục làm việc rất nguy hiểm.