Theo đó, phạm vi cấm lưu thông trên đường: Cục bộ trong đoạn từ Km57+415.02-Km59+00 tuyến Quốc lộ 8. Thời gian cấm lưu thông trên đường: Bảo đảm thời gian mỗi đợt cấm đường không quá 1 giờ và giữa 2 đợt cấm cách nhau ít nhất 4 giờ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.
Thời điểm ngăn, cấm đường: Tối đa là 60 phút trong các khung giờ (buổi trưa từ 11 giờ 30 phút đến 12 giờ 30 phút, buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút). Thời gian thực hiện từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12.
Cục Quản lý đường bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 và đơn vị thi công trước khi triển khai thi công bằng phương án nổ mìn phá đá cần phối hợp chặt chẽ với Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND huyện và Công an huyện Hương Sơn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông vận tải) và các bên liên quan thống nhất về kế hoạch, phương án, thời gian, lực lượng tham gia việc chốt chặn 2 đầu, phân luồng, điều tiết nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thi công.
Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch, thời gian cấm đường, phong tỏa giao thông phục vụ thi công để người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường được biết, chủ động trong hành trình.
Trong thời gian ngăn, cấm đường phục vụ công tác nổ mìn, Ban Quản lý dự án cần chỉ đạo nhà thầu thi công bố trí đầy đủ hệ thống bảo đảm an toàn giao thông; phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông, Thanh tra Giao thông bố trí lực lượng chốt chặn, điều tiết giao thông và dừng xe 2 đầu đoạn tuyến của khu vực nổ mìn. Ngoài các đợt cấm theo khung giờ nêu trên thì tuyệt đối không được phong tỏa giao thông. Quá trình thi công phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn sử dụng vật liệu nổ, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường…
Quốc lộ 8 từ ngã ba thị xã Hồng Lĩnh đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo dài 85,3km. Đoạn tuyến từ Km0-Km37 đã được đầu tư nâng cấp mở rộng và hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2016. Đoạn tuyến từ Km37 tới Km85+300 nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư hơn 1.662 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2015, nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên nhiều năm trở lại đây phải phân kỳ đầu tư, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công từng bước. Đến nay, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.