Trong tháng 5 này, tập đoàn sẽ bắt đầu thử nghiệm trên máy bay Boeing 777-200ER (Extended Range).
Công nghệ cabin (khoang máy bay) bền vững bao gồm đệm ngồi cảm biến giúp giảm tải công việc cho phi hành đoàn và thiết bị bếp thông minh (smart galley) hỗ trợ nâng cao năng suất và giảm khí thải. Những dự án khác tập trung vào thử nghiệm phương thức lăn bánh một động cơ và lăn bánh kỹ thuật số nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính an toàn.
Tập đoàn Boeing mua 35,6 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững
Chương trình Boeing ecoDemonstrator gồm một số dự án như vận hành sân bay; vật liệu giảm thiểu chất thải; giảm tiếng ồn và trọng lượng máy bay,… Theo đó, sẽ thử nghiệm nhằm cấp phép lăn bánh (taxi) một động cơ và lăn bánh kỹ thuật số, góp phần giảm nhiên liệu tiêu thụ và tăng tính an toàn; sử dụng vật liệu làm sàn máy bay nhẹ hơn, có thể tái chế và có độ bền cao, cùng tấm ốp trần làm từ sợi carbon tái chế, đều có 25% thành phần từ nhựa sinh học,…
Bà Stephanie Pope, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng máy bay thương mại của Boeing chia sẻ: “Chương trình Boeing ecoDemonstrator giúp chúng tôi cải tiến triệt để sản phẩm của mình, góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình bay, nâng cao trải nghiệm bay và tăng tính an toàn cho sản phẩm. Chân thành cảm ơn các đối tác trong và ngoài ngành hàng không đã giúp chúng tôi biến những điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực”.
Trong năm nay, máy bay Boeing sẽ sử dụng nhiên liệu là hỗn hợp tỷ lệ 30/70 giữa SAF và nhiên liệu máy bay phản lực thông thường. (Ảnh: Boeing) |
Ông Brian Moran, Giám đốc Bền vững của Boeing phát biểu: “Đây là một trong những chương trình bay trình diễn nổi tiếng nhất của Boeing, đã thử nghiệm 250 công nghệ kể từ chuyến bay đầu tiên vào năm 2012. Trong năm nay, hãng sẽ tiến hành kiểm tra nhiều kiểu nội thất cabin khác nhau, hướng đến việc giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và giảm tải cho phi hành đoàn”.
Bốn công nghệ cabin của Boeing sẽ được trình diễn tại triển lãm nội thất máy bay 2024 tại Hamburg (Đức) từ ngày 22 đến 24/5. Kể từ chuyến bay đầu tiên năm 2012, hầu hết mọi nền tảng của chương trình đều sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), và cũng trong năm nay, máy bay Boeing sẽ sử dụng nhiên liệu là hỗn hợp tỷ lệ 30/70 giữa SAF và nhiên liệu máy bay phản lực thông thường.