Song, hình ảnh giao thông Hà Nội còn nhiều bất cập, lộn xộn. Trong đó, phải kể đến những khiếm khuyết về hạ tầng cơ sở, như đường sá xuống cấp, phương tiện cũ kỹ, lạc hậu; đặc biệt là các biển báo hiệu, biển chỉ dẫn giao thông trên nhiều tuyến phố chưa thật sự hiệu quả. Nhiều cột biển báo đặt ở vị trí không hợp lý, bị công trình xây dựng, nhà cửa, cây cối che lấp. Các biển báo hiệu được phép rẽ phải, như ở ngã ba phố Lê Duẩn - Trần Nhân Tông; Lê Duẩn - Khâm Thiên; ngã tư Thụy Khuê - Phan Ðình Phùng; Trần Bình Trọng - Trần Nhân Tông, Bà Triệu - Trần Hưng Ðạo... việc sơn kẻ vạch phân làn chưa phù hợp, cho nên các phương tiện thường xuyên dồn ứ, gây cản trở giao thông. Lại có những địa điểm, thời gian tín hiệu đèn mầu đỏ, mầu vàng chênh lệch nhau quá lớn, như ở nút giao Ðuôi Cá, Ðại Cồ Việt - Xã Ðàn; Ðiện Biên Phủ - Trần Phú..., có hướng kéo dài tới gần 100 giây, nhưng hướng khác chỉ có 20 giây. Thêm vào đó, vạch sơn kẻ đường tại một số vị trí hết sức bất cập, trở thành những "cái bẫy" đối với người đi đường. Chẳng hạn, ở ngã tư Hai Bà Trưng - Lê Duẩn; ngã ba Pháp Vân... phần đường dành cho phương tiện rẽ phải hoặc chạy thẳng chồng lấn nhau, thiếu thống nhất giữa vạch sơn với đèn tín hiệu, khiến nhiều phương tiện bị xử lý oan. Thực trạng này đồng thời gây nên những xung đột, hỗn loạn giao thông không đáng có.
Nên chăng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ở Hà Nội cần được quan tâm nâng cấp, cải tiến hơn nữa. Trước mắt, tại những vị trí còn bất cập về hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, vạch sơn kẻ đường cần sớm được cơ quan chức năng khẩn trương điều chỉnh hợp lý, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.