Các chiến sĩ trên đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đọc Báo Nhân Dân. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Thời của những chọn lựa

Ngay cả khi truyền thông số ngày càng lấn lướt, vẫn luôn tồn tại những nỗ lực níu kéo giá trị cho báo chí in. Bí quyết sống sót được nhận diện nằm ở khả năng chuyên biệt hóa nội dung mà các cơ quan báo chí có thể tập trung tạo sự khác biệt đối với các tờ báo khác, đặc biệt là với báo chí online và mạng xã hội. Tôi gọi đó là thị trường ngách - niche market.
Đồ họa: DUY THANH

Khi tư lệnh ngành, địa phương "đặt hàng" báo chí

LTS – Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra không gian kết nối thông tin, nhất là kết nối kho tàng dữ liệu thông tin không giới hạn. Và cũng từ đó mở ra tiềm năng rộng lớn cho việc hợp tác trong truyền thông giữa báo chí và các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm góp phần định hướng dư luận, tạo kênh tiếp nhận ý kiến, phản biện xã hội, kiến tạo giải pháp cho những đòi hỏi từ thực tiễn sống động.
Thử trải nghiệm mới.

Những tương tác mới từ trang báo giấy

Tạp chí Phụ nữ mới vừa cho ra mắt những ứng dụng tương tác mới giữa bạn đọc và một trang in. Là ấn phẩm (in) ra đời muộn, “tuổi đời” chỉ ba năm, nhưng Tạp chí Phụ nữ mới, diễn đàn của các nữ trí thức, lại là ấn phẩm đầu tiên ở Việt Nam sử dụng những công nghệ mới nhất như AR, AI, Big Data để sản xuất nội dung, mang lại cho độc giả những cảm nhận mới thú vị từ trang báo giấy.