Theo phương án phân luồng giao thông do Sở Giao thông vận tải Đắk Nông đề xuất, các xe tải nặng, xe khách không xuất phát từ TP Gia Nghĩa sẽ phải di chuyển theo đường tránh thay vì đường Hồ Chí Minh như trước.
Vết nứt dù đã được trám bằng xi-măng ngay sau khi phát hiện vào ngày 2/8 nhưng đến nay tiếp tục nứt lại, vết nứt lớn hơn và diễn biến trên phạm vi ảnh hưởng rộng. |
Cụ thể, các xe tải nặng, xe khách lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Bình Phước không đi vào đường Hồ Chí Minh vào trung tâm TP Gia Nghĩa. Các phương tiện này bắt buộc rẽ phải ở điểm đầu ở ngã 3 đường tránh thành phố để đi hướng ra ngã 4 cầu Đắk R'tih.
Ngược lại, các phương tiện lưu thông theo hướng Bình Phước - Đắk Lắk buộc phải rẽ trái từ ngã 4 cầu Đắk R'tih, đi theo đường tránh đến hết đường rồi rẽ trái đi về tỉnh Đắk Lắk.
Đối với các xe tải nặng xuất phát từ TP Gia Nghĩa sẽ di chuyển ra ngoài ngã 4 đường tránh Gia Nghĩa và đường Hồ Chí Minh. Nếu đi theo hướng Đắk Lắk các phương tiện sẽ rẽ phải, còn đến Bình phước thì sẽ đi thẳng.
Việc phân luồng này nhằm hạn chế phương tiện có tải trọng nặng lưu thông qua đoạn đường Hồ Chí Minh đang bị nứt, sụt lún.
Chính quyền địa phương cũng giăng dây, cắm bảng cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trong làn đường dành cho xe thô sơ. |
Ngoài việc tổ chức lực lượng trực phân luồng giao thông, chính quyền địa phương cũng giăng dây, cắm bảng cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trong làn đường dành cho xe thô sơ. Vị trí cấm có chiều dài khoảng 300m, tại địa phận phường Nghĩa Thành.
Tại khu vực cấm, các phương tiện thô sơ tạm thời sẽ lưu thông ở làn đường dành cho ô tô. Hiện đoạn đường này cũng được đặt dày đặc các biển cảnh báo.
Đến thời điểm hiện nay, nền đường và lề điểm nứt chênh lệch từ 0,5-1m so với khi mới xuất hiện sụt lún. Khu vực nứt kéo dài và rộng sang cả làn đường dành cho ô-tô. Hầu hết các vết "vá" bằng bê-tông chiều 2/8 đã nứt trở lại.