Đây là máy bay thuê ướt (thuê trọn gói cả tàu và tổ bay) thứ 3 mà Bamboo Airways nhận về từ đầu năm đến nay, trong nỗ lực tăng nguồn cung cho thị trường hàng không nội địa. Với sự tham gia khai thác của máy bay mới, Bamboo Airways sẽ dự kiến tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn...
Được Bamboo Airways thuê ướt từ Royal Air Philippines, máy bay A320 mới mang “màu áo” cam - có phần khác biệt so với màu xanh thương hiệu của Tre Việt, song vẫn bảo đảm được khai thác theo tiêu chuẩn dịch vụ hàng không tận tâm, hiếu khách của hãng.
Từ đầu năm 2024, Bamboo Airways đã thuê ướt 2 máy bay Airbus A320 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đón đầu đợt cao điểm Tết Giáp Thìn năm 2024. Việc thuê máy bay khi chi phí đầu vào của hàng không tăng vọt, đặc biệt là chi phí thuê máy bay cho thấy nỗ lực và trách nhiệm của Bamboo Airways trong việc tìm giải pháp tăng nguồn cung, góp phần giảm nhiệt cho thị trường hàng không nội địa.
Máy bay A320 mới mang “màu áo” cam, có phần khác biệt so với màu xanh thương hiệu của Tre Việt. |
Tại Hội thảo về liên kết hàng không-du lịch do Báo Nhân Dân tổ chức mới đây, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam đã nhận định: Giá vé máy bay nội địa chỉ có thể hạ nhiệt và có nhiều ghế dành cho các loại vé giá rẻ khi số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam được tăng lên. Hiện tại, tổng số máy bay đang được tất cả các hãng đang khai thác chỉ còn khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch.
Bamboo Airways liên tiếp đón thêm tàu bay trong 2 tuần đầu năm
Do đó, Bamboo Airways đã nỗ lực bổ sung máy bay phục vụ thị trường nội địa thông qua việc tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên khắp thế giới. Hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm 1 máy bay trong giai đoạn từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh-Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh-Phú Quốc… phục vụ hành khách.
“Việc thuê thêm máy bay cũng là minh chứng cho đà phục hồi ổn định và khả quan của Bamboo Airways. Về cơ bản Bamboo Airways đã kết thúc giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay, mạng đường bay và mô hình kinh doanh, bắt đầu tăng trưởng trở lại, với mục tiêu khôi phục quy mô đội bay 30 tàu đã đặt ra và tiến xa hơn nữa trong các năm tiếp theo, đáp lại sự mong đợi của các khách hàng, nhà đầu tư đã tin tưởng, đồng hành với Bamboo Airways”, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam đánh giá.
Thời điểm hiện tại, bay nội địa chưa thể có lãi trong bối cảnh mặt bằng các chi phí đầu vào hiện tại và cơ chế giá trần vé máy bay nội địa đang được áp dụng. |
Theo phân tích của các chuyên gia hàng không, thời điểm hiện tại, bay nội địa chưa thể có lãi trong bối cảnh mặt bằng các chi phí đầu vào hiện tại và cơ chế giá trần vé máy bay nội địa đang được áp dụng. Tuy nhiên, Bamboo Airways vẫn cố gắng tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu đi lại người dân tốt hơn, trong khi chờ sự cải thiện các điều kiện, môi trường kinh doanh vận tải hàng không nội địa.
"Đại giải phẫu" để "tái sinh" Bamboo Airways
Bamboo Airways đang tích cực khai thác mạng bay kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của đất nước là Hà Nội-Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam; đồng thời, Hãng khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế, kết nối Việt Nam với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Lệ Giang (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc); Macao (Trung Quốc), Gwangju (Hàn Quốc)... để phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.