Ngày 22/8, tập đoàn Apple cho biết sẽ cung cấp các công cụ và hướng dẫn để khách hàng có thể tự sửa chữa và bảo dưỡng sản phẩm máy tính xách tay MacBook tại nhà – chỉ 4 tháng sau khi dịch vụ này được triển khai cho dòng sản phẩm iPhone.
Theo đó, các linh kiện và công cụ bảo dưỡng chính hãng sẽ chính thức được bày bán từ ngày 23/8. Khách hàng có thể chọn mua bộ dụng cụ sửa chữa hoặc thuê để sử dụng một lần với giá 49 USD.
Tuy nhiên, dịch vụ tự sửa chữa MacBook chỉ áp dụng với các mẫu MacBook Air và MacBook Pro được trang bị chip M1.
Hồi tháng 4 vừa qua, Apple đã khởi động dịch vụ tự sửa chữa tại nhà đối với một số dòng sản phẩm iPhone, gồm iPhone 12, iPhone 13 và iPhone SE thế hệ thứ ba. Chương trình này hiện mới chỉ áp dụng tại Mỹ, và dự kiến sẽ được mở rộng ra thị trường châu Âu vào cuối năm nay.
Việc cho phép người dùng tự sửa chữa MacBook được triển khai trong bối cảnh tập đoàn Apple mới đây đồng ý chi trả 50 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến lỗi bàn phím kiểu cánh bướm trên một số mẫu MacBook của hãng.