[Ảnh] Chương trình đào tạo “Chuyển đổi số báo chí”
NDO - Sáng 21/9, tại Hà Nội, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Công ty Google tổ chức Chương trình đào tạo “Chuyển đổi số báo chí”, chuyên đề tổng quan về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số.
Quang cảnh chương trình đào tạo “Chuyển đổi số báo chí” diễn ra trong ngày 21/9 tại Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên một chương trình đào tạo chuyển đổi số báo chí được triển khai ở Việt Nam với mục đích giúp các cơ quan báo chí Việt Nam chuyển đổi số thành công và tăng cường hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực báo chí ở Việt Nam.
Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu khai mạc Chương trình.
Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Quản lý Hợp tác chiến lược ngành Tin tức & Xuất bản, Đông Nam Á của Google giới thiệu về Chương trình đào tạo “Chuyển đổi số báo chí”.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Cục báo chí, Vụ Báo chí và Xuất bản - Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan thuộc Bộ thông tin và Truyền thông, cùng đại diện các cơ quan báo chí ở Hà Nội.
Các diễn giả tham dự thảo luận tại chương trình.
Các đại biểu đại diện cho các cơ quan báo chí ở Hà Nội.
Bốn giảng viên sẽ đồng hành xuyên suốt chuỗi khóa học của Chương trình, gồm Tiến sĩ Đỗ Anh Đức, Trưởng Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông; ông Káp Thành Long, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tri thức trực tuyến, chuyên gia báo chí; ông Trương Trí Vĩnh, chuyên gia báo chí; ông Nguyễn Hoàng Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus.
Ông Trương Trí Vĩnh, chuyên gia báo chí trình bày về chủ đề "Xây dựng chiến lược để chuyển đổi số thành công".
Ông Nguyễn Hoàng Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus trình bày chủ đề "Xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu".
Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại Chương trình.
Đại diện báo Giao Thông chia sẻ chung quanh những vấn đề quảng cáo của các cơ quan báo chí.
Ông Káp Thành Long, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tri thức trực tuyến, chuyên gia báo chí chia sẻ về các biện pháp tối ưu doanh thu từ quảng cáo.