Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng, trong bối cảnh số hóa đang diễn ra mạnh mẽ và nhu cầu nâng cao hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp đang ngày càng trở nên cấp thiết, ABBANK đầu tư phát triển ABBANK Business, nền tảng Ngân hàng số mới với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp trong các tác vụ tài chính thường nhật, cùng nhiều giải pháp phù hợp với nhu cầu kinh doanh nhằm tạo dựng giá trị bền vững của doanh nghiệp.
ABBANK Business giúp công tác quản trị tài chính của doanh nghiệp trở nên dễ dàng, tối ưu hơn thông qua các tính năng: Phê duyệt giao dịch online ngay trên ứng dụng di động, Chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, Hợp đồng tiền gửi online, Quản lý giao dịch trực quan, Trợ lý số thông báo nhắc nợ và các khoản hóa đơn đến hạn, Tài khoản số đẹp… Đặc biệt, tính năng Quản lý tài khoản trên ABBANK Business là giải pháp hữu hiệu cho nhu cầu đơn giản hóa và minh bạch công tác quản lý dòng tiền của doanh nghiệp.
Chia sẻ về sự kiện chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: ABBANK Business là minh chứng cho những am hiểu sâu sắc về nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp giúp ABBANK vừa phục vụ khách hàng tốt hơn vừa hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính. “Với việc ra mắt ABBANK Business, chúng tôi thể hiện sự cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp tạo dựng giá trị bền vững và phát triển thịnh vượng”, ông Phạm Duy Hiếu khẳng định.
Cùng với đó, việc gia tăng dịch chuyển khách hàng doanh nghiệp lên kênh số cũng sẽ giúp ABBANK hoạt động hiệu quả thông qua: đẩy mạnh giao dịch không tiền mặt; củng cố và mở rộng tệp khách hàng; giảm khối lượng công việc tại quầy và bổ sung nhân lực cho công tác tư vấn/chăm sóc chuyên sâu khách hàng; tối ưu hóa chi phí hoạt động. Đặc biệt, việc phát triển ABBANK Business nói riêng hay các nền tảng số nói chung sẽ giúp ABBANK nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro trong thao tác vận hành hồ sơ doanh nghiệp.
Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng doanh nghiệp giải pháp quản trị tài chính số hiện đại, ABBANK Business còn đánh dấu bước tiến mới của ABBANK trong công tác chuyển đổi số với việc ABBANK là ngân hàng tiên phong đẩy mạnh đầu tư, làm chủ nền tảng số – Omni channel cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của mình.
Việc tự triển khai dự án Omni channel giúp ABBANK hoàn toàn làm chủ về công nghệ, từ đó có thể chủ động phát triển/nâng cấp/điều chỉnh các tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhu cầu kinh doanh. Công tác kiểm soát chất lượng, khắc phục và cải tiến dịch vụ cũng theo đó được chủ động và xoay vòng liên tục, giúp rút ngắn thời gian đưa các tính năng mới đến người dùng, không ngừng mang lại trải nghiệm giao dịch tài chính mới vượt trội cho khách hàng.
Là một phần của dự án Omni channel, ABBANK Business được xây dựng trên nền tảng “công nghệ mở (Open API)”, cho phép nền tảng sẵn sàng tích hợp cũng như phát triển hợp tác với các công ty fintech, từ đó tạo nên một hệ sinh thái công nghệ đa dạng và phát triển, mang đến cho khách hàng những tiện ích tài chính hiệu quả nhất.
Tháng 9/2024 vừa qua, ABBANK nhận giải thưởng Xuất sắc về tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng (Excellence in Customer Experience Optimization Awards), tại hội nghị Backbase ENGAGE Asia 2024 – Hội nghị thường niên dành cho các đối tác của Backbase. Đây là một giải thưởng nhằm tôn vinh những ngân hàng xuất sắc trong chuyển đổi số với tôn chỉ đặt khách hàng làm trung tâm trong hành trình cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện.