7.000 trẻ em được phẫu thuật tim miễn phí

NDO -

NDĐT - Ngày 22-4, Tổ chức phi lợi nhuận The VinaCapital Foundation (VCF) tại Việt Nam cho biết, đến nay, chương trình Nhịp tim Việt Nam đã hỗ trợ cho 7.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật chữa trị các dị tật tim bẩm sinh.

Niềm vui của chị Trịnh Thị Ngọc Ngân khi con gái được phẫu thuật tim miễn phí.
Niềm vui của chị Trịnh Thị Ngọc Ngân khi con gái được phẫu thuật tim miễn phí.

Riêng trong năm 2018, chương trình này đã tài trợ cho 733 ca phẫu thuật và từ đầu năm 2019 đến nay, hỗ trợ cho 250 trẻ em bị bệnh đến từ mọi miền trên cả nước.

Để hỗ trợ trẻ em mắc các dị tật tim bẩm sinh, hằng năm chương trình đã tổ chức hơn 70 buổi khám sàng lọc tại nhiều huyện nông thôn xa xôi để phát hiện kịp thời trẻ mang dị tật tim nhằm có các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Theo nghiên cứu của VCF, mỗi năm có khoảng 16 nghìn trẻ em Việt Nam chào đời với trái tim mang các dị tật bẩm sinh. Trong đó, khoảng 7.500 em cần được can thiệp hoặc phẫu thuật. Đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc phẫu thuật nhằm tạo cho các bé một cơ hội tốt hơn trong cuộc sống là điều rất khó khăn. Trong khi, các dị tật tim bẩm sinh càng để lâu, trẻ càng chịu nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển.

Qua 12 năm hoạt động, 7.000 trẻ em tại Việt Nam đã được chương trình hỗ trợ chi phí để phẫu thuật.