TIN ĐỌC NHANH

65.000 lượt khách quốc tế đến Thành phố dịp Tết

Ngày 30/1, Sở Du lịch thành phố cho biết, khách quốc tế đến thành phố du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 ước đạt khoảng 65 nghìn lượt.
0:00 / 0:00
0:00

Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… đạt khoảng 1.700 nghìn lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 250 nghìn lượt. Công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu ước đạt khoảng 6.300 tỷ đồng.

Doanh nghiệp lữ hành thành phố phục vụ khoảng 23 nghìn lượt khách đi du lịch đến các tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu khoảng 148 tỷ đồng. Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn là Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa và một số điểm ở miền bắc, miền trung... Doanh nghiệp lữ hành thành phố cũng phục vụ khoảng 18 nghìn lượt khách đi du lịch nước ngoài, doanh thu khoảng 432 tỷ đồng.

THÍ ĐIỂM CẤP GIẤY TỜ HỘ TỊCH ĐIỆN TỬ

Sở Tư pháp thành phố vừa kiến nghị Bộ Tư pháp cho thí điểm cấp bản điện tử giấy tờ hộ tịch từ kho Dữ liệu số hóa hộ tịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, những giấy tờ cấp bản điện tử gồm: Bản sao trích lục kết hôn, giấy khai sinh, khai tử và bản sao trích lục đăng ký nhận cha, mẹ, con…

Người dân chỉ cần đến UBND phường bất kỳ trên địa bàn thành phố đều có thể yêu cầu cấp bản sao các loại giấy tờ trên. Việc cấp giấy tờ điện tử sẽ giúp người dân giảm thời gian đi lại, giảm các loại giấy tờ về hộ tịch phải nộp khi làm các thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp và UBND quận, huyện, phường. Đồng thời, các cơ quan này sẽ không yêu cầu người dân nộp các loại giấy tờ hộ tịch (đã có trong Dữ liệu số hóa sổ hộ tịch) khi làm các thủ tục có liên quan.

ĐĂNG KÝ DỰ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỢT 1 VÀO NGÀY 1/2

Ngày 30/1, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của đơn vị này được tổ chức theo hai đợt: Đợt 1 vào ngày 26/3 và đợt 2 vào ngày 28/5. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cổng đăng ký dự thi đợt 1 vào ngày 1/2.

Đề thi đánh giá năng lực năm 2023 sẽ được chuẩn hóa hơn nhưng cấu trúc sẽ giữ ổn định. Thí sinh sẽ làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong 150 phút. Bài thi hướng đến đánh giá năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh gồm: sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh (40 câu); toán, suy luận logic và xử lý số liệu (30 câu); giải quyết vấn đề liên quan lĩnh vực hóa, lý, sinh, địa, lịch sử, chính trị và xã hội (50 câu).

GIẢM GẦN 40% VI PHẠM VỀ TRẬT TỰ TRONG DỊP TẾT

Theo Công an thành phố, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn thành phố xảy ra 37 vụ phạm tội về trật tự xã hội (so với Tết Nhâm Dần 2022 giảm 24 vụ, tương đương 39,34%), đã khám phá 31/37 vụ (đạt 83,87%); bắt giữ 72 đối tượng...; Toàn thành phố cũng xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông làm hai người chết, chín người bị thương (giảm 14 vụ, giảm tám người chết, giảm 10 người bị thương).

Công an thành phố cũng đã chủ động phát hiện, kịp thời giải tán một vụ đua xe với khoảng 100 xe máy tụ tập, chuẩn bị gây rối trật tự công cộng, xử lý 33 người, tạm giữ 21 xe. Trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, phòng, chống tội phạm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm…