3.000 VIỆC LÀM TRONG DỊP TẾT CHO THANH NIÊN, SINH VIÊN

Đó là thông tin mà Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh cho biết về số lượng việc làm thời vụ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Theo trung tâm, đến nay đã có hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia với nhiều việc làm thời vụ khác nhau như: bảo vệ, phục vụ, gói quà, giao hàng, phụ bếp, đóng gói sản phẩm, tiếp thị... ưu tiên tuyển dụng sinh viên.

Các sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm tại Trung tâm hỗ trợ sinh viên thành phố.
Các sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm tại Trung tâm hỗ trợ sinh viên thành phố.

Các công việc này có mức thu nhập từ 3,2 đến 4,5 triệu đồng/tháng hoặc từ 90.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày. Hiện, trung tâm đang tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên tham gia. Đây cũng là hoạt động hằng năm của trung tâm mỗi dịp Tết đến nhằm tạo điều kiện việc làm cho những thanh niên, sinh viên không về quê đón Tết.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH KÍCH CẦU NỘI ĐỊA TĂNG HƠN 45%

Theo Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa, trong năm 2014, cả nhóm xuất được 49.767 vé máy bay, tăng gần 45,8% so với năm 2013. Một phần trong đó theo giá vé chương trình kích cầu của các hãng hàng không

Vietnam Airlines, VietJetAir, phần còn lại là loại vé máy bay giá rẻ, giá linh hoạt của cả ba hãng Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar. Số vé này phục vụ khách mua tua trọn gói các điểm du lịch trong nước. Đây là chương trình kích cầu được Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và các hãng hàng không triển khai sớm (đầu tháng 4) nhằm tạo điều kiện để các đơn vị tham gia nhóm. Ngoài ra, để chia sẻ với khách hàng và giữ thị trường, các đơn vị cũng giảm giá tua từ 5% đến 10% so với năm 2013.

HL

CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ

Trong năm 2015, TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và bình đẳng cho mọi tổ chức, cá nhân phát triển sản xuất, kinh doanh; xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với một số công trình hiện đại; đẩy mạnh chương trình cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2014 - 2015... Thành phố phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ là một trong những địa phương có môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cả nước, các thành phần kinh tế cạnh tranh bình đẳng, chất lượng điều hành kinh tế - xã hội ở cấp tốt nhất cả nước; phấn đấu cải thiện vị trí xếp hạng về chỉ số cạnh tranh nằm trong nhóm năm tỉnh, thành phố hàng đầu cả nước.

XP

CẢNH GIÁC VỚI HÀNG NHÁI, HÀNG GIẢ

Đây là thông tin được Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đưa ra tại hội thảo cập nhật tình hình đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015. Theo VATAP, dịp cuối năm, các mặt hàng như rượu, bia, thuốc lá,… thường được chọn làm quà tặng, các đối tượng làm hàng giả, hàng nhái cũng nhắm vào để tung hàng ra thị trường. Để hạn chế tình trạng này, VATAP cho rằng cần sự hợp tác của các doanh nghiệp và cơ quan chức năng, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh rượu, bia. Đối với người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ và tìm đến các địa chỉ uy tín để mua đúng hàng chất lượng.

PX