Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC). (Ảnh DUY LINH)

Khơi dậy hơn nữa đam mê nghiên cứu, sáng tạo, thúc đẩy phát triển khoa học-công nghệ

Đó là đề nghị của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại lễ tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2021; đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất và kỷ niệm 30 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tối 27/10 tại Hà Nội.
Ảnh minh họa.

Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và các cơ quan liên quan rà soát thực trạng và có giải pháp quản lý nhà nước đối với các hoạt động xét thưởng, vinh danh có liên quan đến thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, bảo đảm các tổ chức liên quan thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, điều kiện và thẩm quyền quy định.

Thương vụ Việt Nam khảo sát cơ hội hợp tác logistics và thương mại tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc)

Kim ngạch thương mại Việt-Trung tăng trưởng mạnh

Mặc dù tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, gây khó khăn cho hoạt động hợp tác, trao đổi thương mại của nhiều quốc gia, nhưng quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc trong năm 2021 vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. 

EVN nhận giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021

EVN nhận giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021

Chiều 9/12, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam-Vietnam Digital Awards 2021”. Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021. Cùng với EVN, có 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn cùng được vinh danh trong sự kiện năm nay. 

Phó Chủ tịch Vitas Trương Văn Cẩm phát biểu tại buổi họp báo.

Xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Vitas Trương Văn Cẩm cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III, nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt khó, duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021, ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020 và tăng 0,3% so với năm 2019. 

BIDV và các đối tác tại Lễ công bố chương trình SME Digitrans.

BIDV - “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á”

Với nền khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa - SME đạt hơn 318.000 doanh nghiệp, chiếm gần 40% tổng số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, cùng với  những bước tiến vượt bậc trong cung cấp dịch vụ tài chính cho khối doanh nghiệp này, mới đây, BIDV đã được trao giải thưởng "Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á năm 2021" sau chương trình bình chọn của Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF).

Sân Pleiku không còn một chỗ trống trong trận thư hùng giữa HAGL và Hà Nội.

Sự bùng nổ của V-League

Chỉ có 13 bàn thắng được ghi sau bảy trận đấu, đạt hiệu suất trung bình 1.86 bàn/trận, nhưng vòng 10 V-League 2021 lại dấu ấn theo một cách rất khác, khi người hâm mộ được chứng kiến cơn sốt bóng đá bùng nổ ở nhiều sân vận động trên cả nước.

(Ảnh: Duy Giang)

Tiếp tục khẳng định vai trò kênh huy động vốn và công cụ quản lý vĩ mô

Với sự ổn định của kinh tế vĩ mô, chính thức áp dụng Luật Chứng khoán 2019 và những giải pháp thiết thực sẽ được triển khai trong năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, tiếp tục khẳng định vai trò kênh huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế và công cụ quản lý vĩ mô hiệu quả của Chính phủ.