1.400 em có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo tại chương trình ‘Cột mốc vàng”

NDO - Sáng 20/8, tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố, Báo Tuổi Trẻ… tổ chức chương trình “Cột mốc vàng” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada (21/8/1973-21/8/2023).
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tặng 50 chậu cây “sống đời” cho 50 học sinh tiêu biểu của 2 nước Việt Nam và Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tặng 50 chậu cây “sống đời” cho 50 học sinh tiêu biểu của 2 nước Việt Nam và Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định, mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam- Canada đang phát triển tích cực, thực chất, hiệu quả trên cả bình diện song phương, khu vực và quốc tế, đáp ứng lợi ích của hai nước và góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực cũng như trên toàn cầu.

Tình hữu nghị và mối quan hệ sâu sắc giữa nhân dân hai nước ngày nay tiếp tục được củng cố với sự hiện diện của khoảng 250.000 người Canada gốc Việt ở "xứ sở lá phong".

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, cộng đồng người dân và doanh nghiệp Canada ngày càng lớn mạnh với nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thành phố trên các lĩnh vực, từ thương mại, đầu tư đến văn hóa, từ thiện, xã hội, qua đó tích cực thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Canada nói riêng.

1.400 em có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo tại chương trình ‘Cột mốc vàng” ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tặng hoa cho ông Behzad Babakhani, Tổng Lãnh sự Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Tôi vui mừng nhận thấy chương trình “Cột mốc vàng” là một trong nhiều hoạt động diễn ra tại Thành phố trong năm 2023 nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tôi đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện khi đây không chỉ là cơ hội cho người dân Thành phố và cộng đồng người Canada sống tại Thành phố giao lưu, mà còn là một chương trình mang tính nhân văn”- Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tin tưởng rằng, việc chăm lo, quan tâm đến thế hệ trẻ, những người nắm giữ tương lai quan hệ Việt Nam – Canada, là một trong những sự chuẩn bị tốt nhất của hai nước cho quan hệ song phương trong nửa thế kỷ tiếp theo.

Tại chương trình, ban tổ chức tặng quà cho 1.400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 1.000 em ở Thành phố Hồ Chí Minh, 200 em ở Long An và 200 em ở Ba Chúc - An Giang) được vui Tết Trung thu và chuẩn bị cho ngày tựu trường của năm học mới.

Đây là các em xuất thân từ những gia đình nghèo khó, có những em mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Các em thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, chương trình còn chăm lo cho trẻ bị bệnh nan y, nhiễm chất độc da cam.

1.400 em có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo tại chương trình ‘Cột mốc vàng” ảnh 2

Ông Behzad Babakhani, Tổng Lãnh sự Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu về bức tượng Inukshuk- một biểu tượng đẹp của Canada - được đặt tại Thảo Cầm viên Sài Gòn.

Để ghi dấu con số 50 năm của sự kiện, “50 trẻ em hoàn cảnh khó khăn, học giỏi” được tặng thêm học bổng 1.000.000 đồng/em và phần quà 1.000.000 đồng/em. Bên cạnh đó, “50 học sinh tiêu biểu trên các lĩnh vực” quốc tịch Việt Nam và Canada được tặng phần quà hữu nghị trị giá 1.000.000 đồng/em.

Dịp này, Tổng Lãnh Sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khánh thành và trao tặng bức tượng Inukshuk- một biểu tượng đẹp của Canada cho Thành phố Hồ Chí Minh tại Thảo Cầm viên Sài Gòn.