1.300 suất quà tặng bệnh nhân bảo hiểm y tế khó khăn

NDO -

Chỉ sau hai ngày phát động chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn - Tết Tân Sửu 2021" của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đến ngày 10-2, 1.300 suất quà ý nghĩa đã được trao tận tay những bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh tại 63 tỉnh, thành phố.

Đại diện BHXH TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Đại diện BHXH TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đây là hoạt động của ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động.

Theo đó, thông qua chương trình trên, ngành BHXH Việt Nam đã trao tặng 1.300 suất quà đến 1.300 bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn tại 114 bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện và trạm y tế xã tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tổng kinh phí tặng quà gần 720 triệu đồng, được trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của toàn ngành do công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống đóng góp và sự hỗ trợ của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Chương trình tổ chức nhằm hỗ trợ các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần động viên tinh thần cho các bệnh nhân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam và toàn xã hội, hỗ trợ những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Bày tỏ sự xúc động khi được cơ quan BHXH quan tâm, thăm hỏi, ông Nguyễn Tuấn Thanh (62 tuổi), cư trú tại phường Pom Hán (TP Lào Cai) đang điều trị bệnh K phổi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới BHXH tỉnh Lào Cai, ngành BHXH Việt Nam với món quà ý nghĩa này. Đây sẽ là niềm vui, động lực để chúng tôi vượt qua bệnh tật, và giai đoạn khó khăn này”.

Những năm qua, ngành BHXH Việt Nam luôn quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, chương trình "Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021" là một trong những chương trình ý nghĩa được ngành tổ chức, nhằm động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh trong dịp Tết đến, Xuân về.