1.159 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Tính đến 7 giờ sáng 3-2, đã có 1.159/1.159 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phổi Hải Phòng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vẫn tạm thời bị phong tỏa để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19.
Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vẫn tạm thời bị phong tỏa để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19.

Đó là thông tin mới nhất được TP Hải Phòng thông báo đã làm tạm yên lòng đông đảo người dân thành phố Cảng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay.

Trong đó, các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng được lấy mẫu xét nghiệm bao gồm: Nhân viên y tế, các sản phụ, trẻ sơ sinh, người nhà chăm nuôi và nhân viên đang làm ở các lĩnh vực khác như bảo vệ, môi trường xanh… Liên quan đến trường hợp tại Bệnh viện Phổi Hải Phòng, ngày 2-2, Bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân viêm phổi nặng, sau khi hội chẩn với Bệnh viện Phổi Trung ương đã đặt trường hợp  này vào diện nghi nhiễm. Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, ngành y tế đã yêu cầu địa phương, đơn vị liên quan khoanh vùng ngay và truy vết khẩn cấp. Tuy nhiên, đến nay kết quả xét nghiệm bệnh nhân này và các trường hợp liên quan đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, chiều 1-2, Sở Y tế Hải Phòng tiếp nhận thông tin anh N.D.T làm tại Công ty POJUN (BN 1833) đã đưa vợ tới sinh và chăm vợ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng từ 23 đến 27-1. BN 1833 đã từng đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607, tòa nhà 6 tầng - Trung tâm Sơ sinh. Bệnh nhân có đi ăn uống và có mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh Bệnh viện…

Ngay lập tức, ngành Y tế Hải Phòng đã tạm phong tỏa Bệnh viện Phụ sản, dừng tiếp nhận bệnh nhân, thực hiện tổng tẩy uế, điều tra dịch tễ diện rộng, thực hiện khoanh vùng khẩn trương để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh... Đồng thời, lập danh sách tất cả những trường hợp F1, F2 liên quan, cách ly và xét nghiệm virus SARS-CoV-2…

Trong ngày 3-2, ngành Y tế Hải Phòng sẽ tiếp tục truy vết và xét nghiệm các trường hợp đã đến khám và xuất viện tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, nhằm bảo đảm an toàn, ngăn chặn các nguy cơ có thể lây lan dịch bệnh.