10.000 người dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

NDO - Với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023) sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 28/10 tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Đây là thông tin chính thức được tỉnh Quảng Ninh công bố tại cuộc họp báo vào chiều 17/10.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết: Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh có sự tham gia của 10.000 người gồm các đại biểu, khách mời và nhân dân dự lễ kỷ niệm.

Theo đó, lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu binh, diễu hành và chương trình nghệ thuật đặc sắc, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của con người vùng Mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Nội dung chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của Quảng Ninh, màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh, cùng với các ca khúc được sáng tác mới, dành riêng cho lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ người Quảng Ninh đã thành danh như: Nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ, các nghệ sĩ: Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái…

Bên cạnh đó, lễ kỷ niệm còn có sự tham gia của 1.000 diễn viên của Đoàn Nghệ thuật trống hội Học viện Cảnh sát nhân dân Bộ Công an; 600 ca sĩ, diễn viên Trung ương, địa phương, trong đó gần 300 sinh viên của Trường Đại học Hạ Long và các cháu ở Cung Văn hóa Thanh, Thiếu nhi.

10.000 người dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh ảnh 1

Các nhà báo, phóng viên trao đổi những vấn đề quan tâm tại buổi họp báo.

Chương trình sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Kết thúc buổi lễ là màn bắn pháo hoa tầm cao thời lượng 15 phút, bắn trên biển cách khu vực sân khấu khoảng 300 mét do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Thùy Dương khẳng định: Lễ kỷ niệm là dịp để ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khắc họa hình tượng con người Quảng Ninh qua quá trình lao động, sáng tạo, tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của Quảng Ninh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước.