1.000 người Việt Nam ở nước ngoài về dự chương trình Xuân Quê hương 2023

NDO - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, thông báo, chương trình Xuân Quê hương 2023 dự kiến được tổ chức vào ngày 14/1/2023, tức ngày 23 tháng Chạp âm lịch năm Nhâm Dần, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, với sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài.
0:00 / 0:00
0:00
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Xuân Quê hương 2022.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Xuân Quê hương 2022.

Sáng 28/12, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin với báo chí về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, kết quả công tác của Ủy ban trong năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

Lãnh đạo Ủy ban nhấn mạnh, sau gần 3 năm đại dịch Covid-19, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, cùng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài, dịch bệnh gần như đã được kiểm soát, đời sống sinh hoạt của nhân dân trong nước cũng như kiều bào ở nước ngoài dần ổn định trở lại.

Với những tín hiệu tích cực trên, việc tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2023 thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho bà con kiều bào, động viên đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục phấn đấu lao động, học tập, đoàn kết xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định, vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng”, chương trình Xuân Quê hương 2023 thể hiện niềm tin, niềm tự hào và khát vọng của nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài vì tương lai tươi sáng của đất nước, nhằm hưởng ứng tinh thần “khát vọng hùng cường” mà Đại hội Đảng XIII đã đề ra.

1.000 người Việt Nam ở nước ngoài về dự chương trình Xuân Quê hương 2023 ảnh 1

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thông tin về chương trình Xuân Quê hương 2023.

Ban Tổ chức cho biết, chương trình Xuân Quê hương 2023 tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động truyền thống vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; gặp gỡ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham gia liên hoan ẩm thực Việt… Chương trình giao lưu nghệ thuật, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động chính, Xuân Quê hương 2023 còn có một số hoạt động bên lề ý nghĩa, như tọa đàm của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội với đoàn kiều bào tiêu biểu về chính sách pháp luật, chương trình gặp mặt lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và vinh danh kiều bào tiêu biểu, chương trình Hội chợ Xuân “Happy Tết 2023”, lễ thả cá chép truyền thống do Chủ tịch nước chủ trì.