Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam Võ Anh Hùng chia sẻ, đến ngày 2/10, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khắc phục và cấp điện cho khách hàng; riêng tại khu vực thôn 6, xã đảo Tam Hải bị ngập nước chưa khắc phục được.
Do vậy, trong 2 ngày qua, đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện; đồng thời theo dõi chờ nước thủy triều xuống để dựng trụ, kéo dây đưa lưới điện quốc gia về cung cấp trở lại cho 90 khách hàng tại thôn 6 (xã Tam Hải).
Như vậy, sau 7 ngày huy động lực lượng, phương tiện tập trung tổ chức khắc phục, đến nay, 100% khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được cấp điện trở lại sau bão số 4.
Theo thống kê, bão số 4 đã làm 3.995 TBA/4.369 TBA bị sự cố, hệ thống lưới điện bị ngã đổ, đứt dây, khiến 449.764 khách hàng (chiếm 97% số khách hàng) thuộc 221/241 xã, phường, thị trấn ở Quảng Nam bị mất điện kéo dài; với tổng thiệt hại ước tính khoảng 14,5 tỷ đồng.
Ngay sau bão, Công ty Điện lực Quảng Nam huy động 820 người, 20 phương tiện cẩu-tải của đơn vị; đồng thời chủ động huy động 5 đơn vị xây lắp trên địa bàn tỉnh, gồm 252 người, 8 phương tiện cẩu-tải; cùng với số lượng lớn máy biến áp, cột sắt lắp ghép, vật tư thiết bị để tập trung khắc phục hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền trung đã điều động 8 đội xung kích của các Công ty Điện lực: Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Quảng Bình và Dịch vụ Điện lực miền trung... gồm 182 người và 16 phương tiện cẩu, tải để hỗ trợ Quảng Nam khắc phục hệ thống lưới điện bị thiệt hại do bão số 4 gây ra.