Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc từ những điều giản đơn

NDO - Chiến dịch truyền thông "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023 có chủ đề "Chạm để yêu thương", hướng tới vai trò, giá trị của việc xây dựng những "tế bào" hạnh phúc, ấm no, tiến bộ của xã hội gắn với sự phát triển của đất nước.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện Ban tổ chức Chiến dịch "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023 cung cấp thông tin tại buổi họp báo.
Đại diện Ban tổ chức Chiến dịch "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023 cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu về Chiến dịch truyền thông "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023.

Chiến dịch đặt mục tiêu tuyên truyền, bổ sung kiến thức, kỹ năng trước khi xây dựng gia đình, kỹ năng gìn giữ hạnh phúc cho hội viên, thanh niên; tôn vinh các gia đình trẻ tiêu biểu; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội qua phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

Đáng chú ý, từ công tác tìm kiếm các gia đình trẻ tiêu biểu, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ xây dựng Mạng lưới đồng hành "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc".

Các thành viên Mạng lưới phải có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều độ tuổi không quá 35 tuổi; gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động cộng đồng; nỗ lực vượt khó xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Diễn ra từ nay đến tháng 12/2023, Chiến dịch xoay quanh việc xây dựng các sản phẩm truyền thông như infographic, motiongraphic, câu chuyện hay, hành động đẹp gìn giữ hạnh phúc, chăm lo tổ ấm lứa đôi... và đặc biệt là triển khai Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa về tình cảm gia đình trong giới trẻ.

Để tham gia Cuộc thi, thí sinh chỉ cần tạo các clip ngắn thể hiện sự yêu thương, tình cảm với gia đình; chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc, câu chuyện về gia đình của bản thân… kèm các hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Triển khai từ nay đến ngày 28/7/2023, Cuộc thi có 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì - 5 triệu đồng; 1 giải ba - 3 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng; 1 giải bình chọn - 2 triệu đồng.

Trong khuôn khổ Chiến dịch, Ban tổ chức sẽ tạo blog Tâm sự gia đình trẻ, Gia đình trẻ chia sẻ... trên các nền tảng mạng xã hội, nơi để các gia đình trẻ chia sẻ câu chuyện bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống để các chuyên gia hỗ trợ tư vấn, tháo gỡ khó khăn.

Cùng với đó, Chiến dịch cũng sẽ có những diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình" để các gia đình, chuyên gia sẽ chia sẻ bí kíp xây tổ ấm trong giai đoạn hiện nay, kinh nghiệm nuôi dạy con, cách xử lý mâu thuẫn, quản lý tài chính trong gia đình, giải quyết bạo lực gia đình...