Cùng với đó, quy mô tệp khách hàng tiếp tục được mở rộng nhờ nền tảng số hóa vượt trội. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo cho một năm tăng trưởng bùng nổ của ngân hàng này.
Kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội …
Mức lợi nhuận kỷ lục là bước chạy đà hoàn hảo để hiện thực hóa kế hoạch lợi nhuận 2022: Kết thúc quý I/2022, LNTT hợp nhất đạt 11.146 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021 và xuất sắc dẫn đầu ngành về tốc độ tăng trưởng trong quý I/2022. Từ 2016, trung bình lợi nhuận quý I chiếm 23% lợi nhuận cả năm, trong khi đó chỉ riêng trong quý I/2022 LNTT thực tế đã đạt 37% kế hoạch năm 2022 đang trình ĐHĐCĐ. Đây là bước chạy đà hoàn hảo để ngân hàng đạt mục tiêu tham vọng đã đề ra. Đồng thời, LNTT tăng trưởng mạnh cũng giúp đưa quy mô vốn chủ sở hữu (VCSH) của VPBank lên hơn 95 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ và đưa hệ số CAR hợp nhất lên hơn 15%.
Kết quả kinh doanh cốt lõi đáng khích lệ với tăng trưởng toàn diện từ thu nhập lãi và ngoài lãi bên cạnh khoản phí bancassurance kỷ lục: VPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động hợp nhất (TOI) đạt 18.270 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ. Thu nhập thuần từ lãi hợp nhất đạt 9.888 tỷ đồng, tăng trưởng 8,4% so với cùng kỳ, trong khi đó thu nhập ngoài lãi đạt 8.381 tỷ đồng, cao hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhờ khoản phí hỗ trợ từ thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm giữa VPBank và AIA Việt Nam.
Tăng trưởng tín dụng gấp đôi mức trung bình ngành, với sự đóng góp chủ yếu từ các phân khúc chiến lược đi đôi với tăng trưởng huy động tích cực: Trong quý đầu năm 2022, ngân hàng mẹ đạt mức tăng trưởng tín dụng 10,3%, cao gấp đôi so với mức trung bình ngành và là một trong những ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng cao nhất toàn ngành. Các phân khúc khách hàng chiến lược như RB và SME tiếp tục đóng góp chính vào kết quả này. Bên cạnh đó, tăng trưởng huy động cũng đạt 11,5% giúp bảo đảm tốt các tỷ lệ an toàn thanh khoản.
Tệp khách hàng khổng lồ đang được mở rộng nhờ nền tảng số hóa vượt trội: Tính đến hiện tại, tổng số khách hàng VPBank (cả ngân hàng mẹ và các công ty con) đã cán mốc gần 20 triệu khách hàng. Số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ qua kênh số hóa trong quý I/2022 đạt 90%, tăng 13% so với thời điểm cuối năm 2021.
Sự trở lại của FE Credit: Mảng tài chính tiêu dùng FE Credit đã bước đầu phục hồi tăng trưởng tích cực, và đóng góp lợi nhuận vào kết quả hợp nhất và tăng trưởng tín dụng dương so với cuối năm 2021. Với thế mạnh tiên phong và dẫn đầu trong thị trường tài chính tiêu dùng cùng với chiến lược linh hoạt và nền tảng số hóa toàn diện, năm 2022 là cơ hội để FE chuyển mình và bứt phá trong thời gian tới.
…Tự tin vào kế hoạch đầy tham vọng và thách thức trong năm 2022: VPBank đặt ra các mục tiêu với LNTT tăng trưởng gấp đôi so với năm ngoái, đạt gần 30 nghìn tỷ đồng và tăng trưởng tín dụng tăng 35%. Bên cạnh đó, kịch bản cơ sở với mức tăng trưởng quy mô khoảng 20-23% cũng được Ngân hàng xây dựng. Ngân hàng sẽ điều tiết hoạt động kinh doanh linh hoạt theo từng thời kỳ và phê duyệt cơ quan quản lý để bảo đảm rằng trong bất cứ kịch bản nào thì dự kiến mức lợi nhuận cuối năm cũng không thay đổi đáng kể so với mục tiêu đặt ra. Với sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam và sự sẵn sàng trong hệ thống nền tảng, quản trị, VPBank sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022 này.