VNG đầu tư 5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử OpenCommerce Group

NDO -

Công ty thương mại điện tử OpenCommerce Group (OCG) ngày 24/2 công bố huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A dẫn dắt bởi Công ty VNG với sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures. Ở vòng gọi vốn này, VNG đầu tư vào OCG 5 triệu USD.

VNG đầu tư 5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử OpenCommerce Group

 Công ty OpenCommerce Group (OCG) có trụ sở chính tại Hà Nội và các văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ), Thâm Quyến (Trung Quốc), cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói cho những người bán hàng trực tuyến với chi phí thấp và hạn chế rủi ro.

Hơn hai năm sau khi ra mắt, nền tảng này đã giúp hơn 86.700 người đến từ 195 quốc gia kinh doanh thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu, đạt 670 triệu USD tổng giá trị giao dịch.

Tầm nhìn của OCG là cung cấp một giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ các cá nhân và các công ty nhỏ và vừa đưa sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu.

Hệ sinh thái công nghệ của công ty hiện bao gồm 3 sản phẩm chính: ShopBase, PrintBase và PlusBase.

Thông qua hệ sinh thái công nghệ của OCG, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh mô hình dropshipping và print-on-demand, trong đó người bán có thể bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng mà không cần đầu tư hàng hóa lưu kho hay lo lắng đến các khâu quản lý vận hành phức tạp.

Tất cả các sản phẩm đều đi kèm các công cụ tự động hóa giúp người bán quản lý đơn hàng, marketing, vận chuyển, thanh toán, và mọi công đoạn cần có để công việc kinh doanh trực tuyến phát triển hiệu quả.

Sản phẩm của OCG khác biệt với các nền tảng thương mại điện tử khác nhờ 3 yêu tố chính: công cụ tạo cửa hàng trực tuyến ưu việt cho phép người dùng mở cửa hàng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản; kho thuộc tính sản phẩm lên đến 250 tùy chọn giúp gia tăng cơ hội bán hàng; khung giá phải chăng phù hợp với những người bán có ngân sách hạn chế.

Thêm vào đó, nền tảng này cung cấp bộ công cụ tối ưu hóa giúp người bán thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng tỷ lệ kinh doanh thành công, chẳng hạn như công cụ chiết khấu theo số lượng, bán kèm và bán chéo thông minh, hoặc gợi ý mua hàng cho từng cá nhân.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào OCG, đại diện của VNG cho biết, OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử. Thương vụ đầu tư này đồng thời nhấn mạnh cam kết của VNG trong việc hỗ trợ các công ty tiềm năng của Việt Nam vươn ra thế giới.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành tại Do Ventures cho biết công ty sẽ hỗ trợ OCG trong nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho những người bán tại Việt Nam bắt đầu kinh doanh trực tuyến và thâm nhập thị trường nước ngoài một cách thuận lợi.